Lây nhiễm qua aerosol

Aerosol vừa được sử dụng để xác định các giọt hô hấp có kích thước nhất định như các giọt và hạt nhỏ hơn chúng vừa để mô tả sự tập hợp của các giọt hô hấp trong không khí. Lây nhiễm qua aerosol tức chỉ các giọt bụi nước chứa virus được hòa tan trong không khí để tạo thành khí dung, lơ lửng trong không khí trong một thời gian dài. Người bình thường có thể bị nhiễm bệnh nếu hít phải khí dung có chứa virus. Một người bình thường có thể nhiễm virus Covid -19 do hít vào hỗn hợp không khí và những giọt nước nhỏ có chứa virus của người bệnh.


Trong môi trường y tế, bình xịt được sử dụng trong các quy trình tạo khí dung như đặt nội khí quản, nội soi phế quản tạo ra các giọt và hạt nhỏ. Từ trong đường hô hấp của người mang mầm bệnh (có thể có triệu chứng hoặc không), virus Covid-19 được phát tán ra bên ngoài khi những người này ho, hắt hơi (mà không đeo khẩu trang) làm bắn ra các giọt chất lỏng kích thước từ 5µm (micromet) trở lên làm người xung quanh hít phải các giọt bắn chứa virus và nhiễm bệnh.


Lây nhiễm qua đường không khí thường chỉ gặp trong tình huống chăm sóc y tế có tiến hành các thao tác khí dung hoặc hút đờm rãi, do vậy chỉ nhân viên y tế hoặc người nhà chăm sóc bệnh nhân mới cần các loại khẩu trang y tế chuyên dụng như N95. Để có thể đảm bảo sức khỏe cho các nhân viên y tế khi phải tiếp xúc với nhiều người, thậm chí là người nhiễm bệnh cần phải sử dụng các biện pháp kiểm soát kỹ thuật riêng biệt để ngăn ngừa sự lây nhiễm.

Lây nhiễm qua aerosol
Lây nhiễm qua aerosol
Lây nhiễm qua aerosol
Lây nhiễm qua aerosol

Top 4 con đường lây nhiễm của virus Covid-19 và biện pháp phòng chống

  1. top 1 Lây nhiễm trực tiếp qua những giọt bắn
  2. top 2 Lây nhiễm qua aerosol
  3. top 3 Lây nhiễm qua tiếp xúc với bề mặt có virus
  4. top 4 Lây nhiễm trong không gian kín

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy