Last Christmas

Giáng sinh là thời điểm rực rỡ trong năm, là lúc mà hàng triệu gia đình trên khắp thế giới quây quần bên nhau, chia sẻ niềm vui, sự ấm áp. Nhiều bài hát ra đời có giai điệu tươi vui, rộn ràng ngợi ca ngày Chúa giáng sinh. Tuy nhiên, một bài hát nói về tình yêu tan vỡ với lời ca day dứt, đau đớn như Last Christmas vẫn trở thành một tác phẩm kinh điển, được yêu thích vào ngày lễ này.


Được phát hành vào tháng 12 cách đây đúng 35 năm (1984), Last Christmas do chính George Michael sáng tác. Bài hát là câu chuyện về một chàng trai đã cuồng si, hết mình vì tình yêu trong mùa Giáng sinh. Nhưng người con gái anh yêu lại rời bỏ ra đi, khiến chàng trai ấy cô đơn, tuyệt vọng trong mùa Giáng sinh lạnh giá. “Last Christmas” khơi gợi những kỷ niệm cũ trong mỗi con người nhưng rồi lại kéo ta nhìn về một mùa Giáng sinh mới đang tới.


“… Last christmas, I gave you my heartBut the very next day, you gave it awayThis year, to save me from tearsI’ll give it to someone special…”

“… Mùa giáng sinh trước, anh trao em cả trái tim. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, em đã vứt bỏ tất cả. Năm nay, để nguôi đi những giọt nước mắt. Anh sẽ trao con tim mình cho một người đặc biệt…”

Không phải ngẫu nhiên Last Christmas lại trở thành ca khúc phổ biến và được hàng triệu người yêu nhạc trên khắp thế giới yêu mến đến vậy. Chính lời ca về tình yêu, giai điệu buồn man mác nhưng vẫn đủ ấm áp để xua đi phần nào cái giá lạnh của ngày đông đã giúp Last Christmas trở thành một trong những bản nhạc được yêu thích, bên cạnh Jingle Bells, Feliz Navidad hay Mary’s Boy Child. Tình yêu cũng giống như một ly rượu vang thơm nồng trong đêm Giáng sinh, vừa khiến con người ấm áp, êm đềm, say sưa nhưng cũng đem tới cả hương vị đắng, cay, chua chát khi hoài niệm về những điều đã qua. Hãy cùng bạn bè, người thân thưởng thức ca khúc bất hủ nhân mùa Giáng sinh sắp tới nhé!


  • Tên ca khúc: Last Christmas
  • Tác giả: George Michael
  • Soạn nhạc: George Michael
Last Christmas
Last Christmas
Last Christmas

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy