Larry Page

Larry Page tên đầy đủ là Lawrence Edward Page, sinh ngày 26/3/1973 tại Michigan, Mỹ. Ông là một kỹ sư phần mềm, doanh nhân nổi tiếng. Larry Page là người nhà đồng sáng lập công cụ tìm kiếm nổi tiếng Google.


Hiện tại, ông giữ chức vụ giám đốc điều hành (CEO) của Alphabet Inc, công ty mẹ của Google. Tính đến tháng 3 năm 2020, Larry Page sở hữu khối tài sản lên đến 63,7 tỷ USD. Ông cùng Sergey Brin người đồng sáng lập Google hiện vẫn làm việc tại tập đoàn Alphabet với tư cách thành viên hội đồng quản trị và cổ đông kiểm soát. Trong suốt quá trình làm việc tại Google, Page đã nhiều lần giúp công ty gặt hái những thành tựu lớn. Ông từng có đóng góp lớn trong việc phát minh ra thuật toán PageRank. Thuật toán này đã góp phần tạo nên sự thành công của Google, giúp ông nhận được giải thưởng Marconi vào năm 2004. Giờ đây, Larry Page được coi là linh hồn của một công ty có giá trị lớn thứ 2 thế giới, khoảng hơn 470 tỷ USD. Theo Forbes, bản thân ông cũng là một trong những tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới, dù với công việc tại Google, trong suốt 10 năm qua, Page chỉ nhận lương 1 USD. Thực sự, giờ đây nắm trong tay những nhân sự và kết quả do mình đã tạo ra, ông đích thân là những tỉ phú có nhiều quyền lực và tiếng nói nhất trên thế giới.


Larry Page cũng là nhà đầu tư cá nhân tại Planetary Resources, dự án hướng đến khai thác các tiểu hành tinh, xe điện Tesla và Twigtale, một startup về sách cho trẻ em. Quỹ CapitalG đứng sau Alphabet cũng tích cực đầu tư vào những công nghệ có thể thay đổi thế giới, trong đó có các công ty như Snap, Airbnb, Lyft, Duolingo, TenX…

Larry Page
Larry Page
Larry Page

Top 10 Người quyền lực nhất thế giới năm 2022

  1. top 1 Tập Cận Bình
  2. top 2 Vladimir Putin
  3. top 3 Joe Biden
  4. top 4 Elon Musk
  5. top 5 Jeff Bezos
  6. top 6 Giáo hoàng Francis
  7. top 7 Bill Gates
  8. top 8 Mohammad bin Salman
  9. top 9 Narendra Modi
  10. top 10 Larry Page

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy