Lãng phí thời gian cho điện thoại, máy tính

Công nghệ phát triển học sinh tiếp cận điện thoại quên luôn cả việc ăn, chứ nói gì đến việc học. Học về cầm điện thoại, ngồi máy tính, trước khi ngủ cũng chơi game trước đã, thức dậy nhìn qua cái ipad rồi mới đi đánh răng,... và cảm thấy thật sự thiếu thốn, khó chịu nếu mất đi những đồ vật thân thuộc ấy. Và dần dần, trẻ em không còn là người điều khiển chúng nữa mà chính những cái ipad, điện thoại ấy, điều khiển ngược lại các em. Chúng quản lý cả thời gian học tập, lẫn nghỉ ngơi, thay vì thứ 7, chủ nhật dạo chơi công viên, thả diều thì ngồi nhà bấm bấm, lướt lướt thích thú hơn nhiều. Nghe có vẻ châm biếm, nhưng đó là sự thật.


Cho trẻ tiếp cận công nghệ quá sớm như chơi máy tính, điện thoại, ipad,... có ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của trẻ. Khi bị chi phối bởi những thiết bị này, trẻ sẽ không còn hứng thú cho việc học nữa vì với trẻ lúc này: "Học là bắt buộc và chơi là tự chọn" mà đã là tự chọn thì bao giờ cũng thoải mái, cũng từ đây việc lười học ham chơi cũng là điều dễ hiểu.


Biết là thế, nhưng vì nuông chiều con, hay không có thời gian bên cạnh con, vui chơi và học tập cùng con, nên đại đa số các bậc phụ huynh hiện nay, đều thờ ơ và giao con mình cho "cái máy tính, điện thoại, ipad" trông giữ. Và đã có không ít các trường hợp, kết quả học tập bị sa sút và nguyên nhân được tìm thấy đó là vì chơi "điện thoại, máy tính, ipad" không biết điểm dừng.


Không phải là ngăn cấm hoàn toàn, nhưng để tốt cho trẻ, phụ huynh cần quản lý việc chơi của trẻ trên các thiết bị công nghệ, phải có điều độ và chừng mực. Đừng để trẻ "bị nghiện điện thoại" rồi mới tìm cách giải quyết, vì khi đó có lẽ sẽ khó hơn rất nhiều...

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy