Bệnh thành tích

"Bệnh thành tích", một khái niệm mà ai cũng hiểu, ai cũng biết. Đã nói là bệnh thì cần phải được điều trị và được ngăn chặn kịp thời, thế nhưng với "bệnh thành tích" thì không phải ai cũng có thể đẩy lùi được nó, và với ngay cả những người trong ngành giáo dục, đó cũng là một vấn đề nan giải.


Với bố mẹ, con cái chính là niềm tự hào, vì thế con nhất định phải học giỏi, nhất định phải là số 1, nhất định phải đạt điểm cao. Với lối suy nghĩ ấy, các bậc phụ huynh chạy đôn chạy đáo tìm kiếm nào thì chỗ học thêm, gia sư cho con, rồi thì nhồi nhét kiến thức, biến trẻ trở thành cái máy từ lúc nào không hay. Bài tập khó ư? Đừng lo, các con đã có sẵn mẫu, chỉ cần làm y chang là được, con không được phép sai, và phải đúng tuyệt đối, chỉ cần như thế con đã được "học sinh giỏi", "lại là niềm tự hào của bố mẹ". Trong khi đó từ một hướng khác, giáo viên cũng chịu không ít ảnh hưởng từ căn bệnh thành tích này, và hiện trạng thi dạy giỏi, dự giờ theo kiểu đóng kịch, “phím" trước chẳng còn quá xa lạ.


Nhưng mấy ai hiểu được rằng, đó chính là những nguyên nhân khiến các học sinh dần lười học, lười tư duy. Vì sao ư? vì mọi thứ đã có sẵn, các em chỉ cần thực hiện thôi là được và kết quả thì y như rằng 'luôn tốt".

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy