Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng nằm ở phía Bắc núi Lý Sơn, thuộc địa phận tỉnh Thiểm Tây, cách thành phố Tây An 50 km về phía Đông. Bao quanh lăng mộ là núi Linh Sơn và sông Vỹ, được coi như “đế thủy” với thế đất hình con rồng. Lăng mộ được xây ở vị trí chính giữa mắt rồng, tương truyền rất linh thiêng với nhiều câu chuyện chưa được vén màn bí mật. Lăng mộ này có quy mô cực kì hoành tráng với hơn 8000 tượng đất sét quan văn, quan võ và những binh lính, ngựa, người thân cận của Tần Thủy Hoàng. Phải tận mắt tới đây thì mới thấy hết được sự hoành tráng của công trình này cũng như hiểu thêm về lịchsử hàng ngàn năm của Trung Hoa cổ đai.

Nó được phát hiện vào năm 1974, khi một người nông dân gần thành phố Tây An đào một cái giếng và tìm thấy một cái đầu bằng đất sét. Khi đó các nhà khảo cổ mới bắt đầu tiến hành khai quật và phát hiện ra Lăng mộ hoành tráng này. Các cuộc khai quật lăng mộ được tiến hành từ những năm 70 nhưng cho đến nay, các nhà khoa học chỉ mới đào được khoảng 8000 cổ vật, bởi vì họ gặp nhiều vấn đề như kinh phí, vấn đề an toàn và bảo quản cổ vật.


Sau khi tham quan lăng mộ Tần Thủy Hoàng, bạn hãy ghé đến bảo tàng được xây dựng gần khu vực khai quật vào năm 1975, trưng bày các cổ vật khai quật. Bảo tàng có một khu vực có diện tích khoảng 16.300 m2, trưng bày hơn 7.000 binh sĩ đứng gác với ngựa, xe và vũ khí chiến tranh của họ. Nơi này được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng
Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy