Chùa Huyền Không

Chùa thuộc huyện Hồn Nguyên, tỉnh Sơn Tây, cách thành phố Đại Đồng 65km. Chùa Huyền Không cách mặt đất khoảng 50m, nằm trên vách núi cheo leo. Hai bên vách núi cao hơn 100m, thẳng đứng như bị dao cắt. Từ xa ngẩng đầu lên nhìn chùa sẽ thấy các điện, gác tầng tầng lớp lớp, chỉ có mấy chục chiếc cột chống đỡ cả khu chùa.


Chùa Huyền Không chỉ được xây dựng trên vách núi dựng đứng và được chèo chống bởi những cột gỗ, vậy mà, trải qua hơn 1400 năm, mặc cho sự tàn phá của mưa gió, địa chấn và thiên tai, ngôi chùa cổ nguy nga “treo trên không trung” này vẫn đứng hiên ngang sừng sững. Kiến trúc của ngôi chùa vô cùng đặc biệt, trông xa không khác gì như những đóa hoa mọc trên sườn núi cheo leo vậy. Chùa Huyền Không khiến cho mọi du khách tới đây trầm trồ thán phục.

Bên trong chùa Huyền Không có hơn 80 bức tượng Phật được đúc bằng đồng, đúc bằng sắt, nặn bằng đất sét, điêu khắc đá… có cao thấp phù hợp với độ cao thấp của điện thờ. Đồng thời, cũng vì tôn ti chức vị mà những bức tượng Phật có hình thái khác nhau.

Chùa Huyền Không
Chùa Huyền Không

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy