Làm lần lượt lí thuyết - bài tập dễ - câu khó - kiểm tra và khoanh lại (Đối với các môn trắc nghiệm Lý, Hoá, Sinh)

Thi trắc nghiệm là hình thức thi "thả lỏng" cho thí sinh, vì có những câu mà làm trắc nghiệm chỉ vài giây là ra kết quả, còn nếu trình bày tự luận có khi hàng mấy chục phút. Tuy nhiên, cũng không nên chủ quan mà nên cân nhắc thời gian sao cho số câu trắc nghiệm làm đúng nhiều nhất.

Đề thi trắc nghiệm gồm 40 câu, thời gian 60 phút. Bằng một phép toán vô cùng đơn giản, chúng ta đã tự nhẩm ra thời gian để làm 1 câu trắc nghiệm: Chỉ 1,5 phút/câu. Thời gian nhanh lắm bạn ơi, chỉ cần ngồi cắn bút suy nghĩ cũng mất luôn vài phút rồi. Vậy nên chỉ khi bạn tuân thủ nguyên tắc thời gian cho đúng thì hiệu quả bài thi mới cao.

Việc đầu tiên cần làm ngay khi nhận được đề là kiểm tra đề và các câu hỏi xem có sai sót hoặc mờ nhoè chỗ nào không. Thí sinh bắt buộc phải làm việc này để đảm bảo tính nguyên vẹn cho bài thi. Không lâu đâu, chỉ tầm 2-3 phút thôi nên cố gắng thực hiện đúng nhé.

Phần thời gian còn lại được phân chia như sau: 20 phút đầu làm các câu lí thuyết trước. Có những câu lí thuyết nhìn phát là ra đáp án ngay, nên có thể tiết kiệm thời gian để làm các câu sau. Nếu bạn làm được hết các câu lí thuyết trước 20 phút thì vô cùng tốt, nhưng đã làm thì đúng chứ đừng vội vã mà khoanh sai nhé bạn. 20 phút tiếp theo làm các câu bài tập cơ bản. Phần bài tập cơ bản cũng chỉ dùng vài công thức và tầm vài bước là ra ngay nên đừng chần chừ và phân vân. Xử lí xong phần bài tập cơ bản, việc tiếp theo của bạn làm chiến đấu với "sĩ tử khoai lang" (là các câu khó nhằn, cần vận dụng nhiều). Nên sử dụng 15 phút cho phần này thôi. Một ưu thế để bạn làm phần này chính là việc 40 phút trước bạn đã làm hết lí thuyết và bài tập dễ, nó có tác dụng gợi mở và liên hệ kiến thức với nhau giúp bạn làm được các câu khó. Để làm được các câu khó bạn cần tư duy nhiều hơn, nên phần này không dễ nhằn đâu. Nếu như không thể làm được 1 câu nào đó, hãy đọc những câu khác, biết đâu lại có chút ý tưởng nào thì sao. Giải quyết cơ bản 80% bài thi, bạn nên có bước " recheck" để xem xét lại xem mình có khoanh nhầm hoặc chưa làm được câu nào phía trên không và cố gắng xử lí nốt. Tuyệt chiêu của các thí sinh la dành ra 10 phút cuối để hỏi và so lại kết quả nếu giám thị thả lỏng việc trông thi. Dĩ nhiên, đây chỉ là phương pháp cấp bách nhất, quan trọng nhất là bạn phải tự làm và thời gian sử dụng để làm bài hợp lí.
Cách làm bài thi trắc nghiệm để tiết kiệm thời gian và tỉ lệ đúng cao
Cách làm bài thi trắc nghiệm để tiết kiệm thời gian và tỉ lệ đúng cao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy