Làm chậm quá trình lão hóa

Khoa học đã chứng minh rằng tập thể dục thường xuyên có thể giúp bệnh đãng trí xuất hiện chậm hơn khi về già. Việc tập luyện aerobic lúc trẻ sẽ khiến não bạn đủ sức chống chọi với thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian, 30 đến 45 phút chạy bộ vào khoảng 3 ngày một tuần là đủ để não bạn chậm lão hóa hơn so với những người bỏ qua việc tập thể thao.


Tại Đức, những người cao tuổi được khuyến khích tập luyện thể thao và kết quả thu được hoàn toàn khả quan. Những người tập tạ 2 lần một tuần có những chuyển biến tích cực về thần kinh rõ rệt. Bên cạnh đó, những người tập nhảy một lần một tuần thì não chậm lão hóa hơn và minh mẫn hơn.


Nghiên cứu của Đại học Brigham Young (Mỹ) thực hiện khảo sát những người thường xuyên đi tập thể dục với những người tập cường độ cao cho đến mức độ trung bình thì đã thấy được rằng những người này có telomere trong DNA dài hơn người không tập. Telomere là thứ tạo ra “tuổi sinh học” của mỗi người, nó đại diện cho tuổi của tế bào trong cơ thể họ chứ không phải độ tuổi theo trình tự thời gian. Người có độ tuổi càng cao thì các telomere sẽ càng có xu hướng ngắn lại.


Còn riêng những người tập thể dục thường xuyên thì có tuổi sinh học trẻ hơn người lười vận động và cả những người không vận động trong thời gian dài. Điều này chứng minh được tập gym giúp làm trẻ hóa, và muốn đạt được điều này thì cần có một lịch tập gym dày đặc khoảng 5 ngày/ tuần.

Làm chậm quá trình lão hóa
Làm chậm quá trình lão hóa
Làm chậm quá trình lão hóa
Làm chậm quá trình lão hóa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy