Là loài "chung thủy" hiếm có trong giới tự nhiên

Loài chim này cũng sở hữu những đặc điểm khiến giới khoa học kỳ công giải thích. Ví dụ như chuyện chim hồng hạc thích đứng một chân, hay tồn tại cặp "một vợ một chồng" chung thủy suốt đời... Đời sống văn hóa, tình cảm của những cặp đôi chim hồng hạc được cho là hiếm có trong thế giới tự nhiên, thậm chí chúng có quy tắc như con người trong việc chọn bạn đời.


Paul Rose, một nhà sinh thái học hành vi tại Đại học Exeter, đã nghiên cứu tìm hiểu mối liên kết chặt chẽ của các cặp đôi và mối quan hệ xã hội của chim hồng hạc. Paul Rose đã thu thập dữ liệu về chim hồng hạc ở các khu vực Caribbean, Chile, Andean và các đàn nhỏ sống ở trung tâm Wildfowl và Wetlands, Gloucestershire trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2016 cho nghiên cứu của mình.


Nhà nghiên cứu thấy rằng các mối quan hệ của chim hồng hạc duy trì liên kết chặt chẽ, gắn bó keo sơn trong nhiều thập kỷ. Đó là cặp vợ chồng đã kết hôn, tình bạn đồng giới và thậm chí là nhóm ba hoặc bốn bạn thân. Dễ dàng có thể nhận thấy những cặp đôi chim hồng hạc thân thiết vì chúng luôn đứng gần nhau, khăng khít không rời.

Là loài
Là loài "chung thủy" hiếm có trong giới tự nhiên
Là loài
Là loài "chung thủy" hiếm có trong giới tự nhiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy