Là dịp để xã hội ghi nhận những cống hiến các thầy cô giáo

Cùng với những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại,… giáo dục Việt Nam trong nhiều thập kỉ qua luôn ngày một đổi mới và thu được nhiều kết quả khả quan. Mặc dù những năm gần đây, những đổi mới ấy còn gặp nhiều bất cập. Nhưng những cống hiến của các thầy cô cho ngành giáo dục là điều không thể phủ nhận.


Các thầy cô giáo trên cả nước đang từng ngày, từng giờ thực hiện sứ mệnh nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Cụ thể như: Từ năm 2004 đến năm 2016, Việt Nam đã đăng cai và tổ chức thành công nhiều kì thi quốc tế: Olympic Vật lý châu Á (2004), Olympic Toán quốc tế (2007), Olympic Vật lý quốc tế (2008), Olympic Hóa quốc tế (2014), Olympic Sinh học quốc tế (2016). Với sự bồi dưỡng của các thầy cô, chúng ta đã gặt hái được kết quả đáng khích lệ: với tất cả 6 huy chương vàng, đứng đầu cuộc thi Olympic Toán học châu Á - Thái Bình Dương (APMOPS 2016). Việt Nam là nước Đông Nam Á có nhiều giải thưởng nhất Hội thi Khoa học Kĩ thuật quốc tế năm 2016 với 4 dự án đạt giải ba lĩnh vực Hóa học, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật cơ khí, Sinh học tế bào và phân tử. Chúng ta đã giành một huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 1 huy chương đồng trong cuộc thi Olympic Toán quốc tế 2016,…


Đây mới là một ví dụ đơn cử, ngoài ra còn rất nhiều những cống hiến khác của các thầy cô trên mọi miền đất nước, đặc biệt là những thầy cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người mặc dù rất khó khăn và thiếu thốn nhưng vẫn ngày ngày mang con chữ đến với học sinh thân yêu không sao kể hết được. Ngày 20-11 hằng năm là dịp để chúng ta ghi nhận những cống hiến thầm lặng của các thầy cô cho sự nghiệp giáo dục nước nhà và sự phát triển chung của đất nước..

Nhìn lại những cống hiến của các thầy, cô giáo cho sự nghiệp giáo dục nước nhà
Nhìn lại những cống hiến của các thầy, cô giáo cho sự nghiệp giáo dục nước nhà
Cả nước trân trọng tôn vinh
Cả nước trân trọng tôn vinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy