Kiềm chế các hành vi xấu

Hành vi xấu của chó mèo có lẽ là đánh dấu lãnh thổ bằng nước tiểu của mình. Chó mèo đánh dấu để thông báo về sự hiện diện của chúng hoặc để khẳng định lãnh thổ và tài sản. Pheromone (chất do động vật tiết ra) trong nước tiểu và phân chứa một thông điệp hóa học truyền thông tin về việc đánh dấu của chó, chẳng hạn như tuổi, giới tính, sức khỏe và tình trạng sinh sản của chúng. Hành vi đánh dấu có thể mang một phần của yếu tố cạnh tranh, nhưng nó cũng có thể xảy ra nếu một chú chó bị kích thích quá mức (ví dụ trong khi hoặc sau khi chơi quá sức) hoặc nếu một chú chó trở nên lo lắng trong một tình huống cụ thể, chẳng hạn như khi chủ nuôi đi vắng.


Cả chó mèo đực và chó mèo cái đều có hành vi đánh dấu bằng mùi, nhưng con đực thường có biểu hiện này nhiều hơn, do tính sẵn có về tín hiệu tình dục và khẳng định lãnh thổ được “khuyến khích” bởi sự hiện diện của testosterone.

Chúng sẽ thường đánh nhau, gây gổ khi có "kẻ la" xâm nhập vào lãnh thổ đã đánh dấu, gây ra nhiều thương tích không đáng có. Việc triệt sản sẽ giúp chúng ta giảm thiểu việc đánh dấu này của chúng, ổn định tính cách, giúp chó mèo nhà có thể sống tập trung theo quy tắc gia đình.

Đánh nhau vì lãnh thổ hoặc giành bạn tình
Đánh nhau vì lãnh thổ hoặc giành bạn tình
Hành vi xấu dễ gây thương tích
Hành vi xấu dễ gây thương tích

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy