Không được lãng phí

Bố mẹ nên dạy trẻ trân trọng đồ ăn từ khi còn nhỏ để rèn luyện cho trẻ thói quen ăn uống đơn giản, lành mạnh và tránh lãng phí thực phẩm.


Dù với nhiều gia đình, điều này không quan trọng, vì tâm lý bố mẹ cho rằng, không nên ép trẻ ăn quá nhiều. Tuy nhiên, việc để thừa thức ăn sau mỗi bữa ăn là thói quen không hề tốt. Bởi sau này lớn lên, trẻ dễ có tính cách lãng phí. Vì vậy, ngay từ nhỏ, ba mẹ nên nhắc nhở và dặn các con cần phải lựa chọn phần ăn vừa đủ để ăn hết suất, tránh lấy quá nhiều để rồi bỏ thừa. Đây không chỉ là phép lịch sự trong ăn uống mà đó còn là kỹ năng sống, giúp trẻ hình thành tính tiết kiệm.


Đồng thời giải thích cho con hiểu thực phẩm cần được mua bằng tiền. Số tiền này do bố mẹ chăm chỉ làm việc có được. Vì vậy, thức ăn chính là mồ hôi công sức bố mẹ làm ra, vì thế không được lãng phí. Bố làm việc để kiếm tiền mua gạo, mua thịt cho chúng ta. Những gì con ăn được chính là mồ hôi công sức bố làm lụng vất vả có được. Bây giờ con đã hiểu vì sao không được lãng phí thức ăn chưa.

Không được lãng phí
Không được lãng phí
Không được lãng phí
Không được lãng phí

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy