Dọn bàn ăn

Các bậc phụ huynh hãy hình thành cho bé những phép lịch sự trong bữa ăn bằng việc dạy cho bé biết cách giúp đỡ người lớn trong việc dọn dẹp hay sắp xếp bàn ăn. Tập cho bé sắp xếp bàn ăn là một trong những hoạt động rèn luyện ý thức lao động cho bé ở nhà. Bạn có thể cho bé làm những việc nhỏ nhất như chia đũa, muỗng hoặc nhờ bé chuyển những vật dụng nhỏ ra bàn ăn và sắp xếp lại. Khi bé lớn hơn một chút, ba mẹ có thể cho bé làm quen dần với việc tự sắp xếp và bày biện bát đĩa... trong những bữa ăn hàng ngày.


Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần giúp bé chú ý đến số lượng người có trên bàn ăn, nếu đã quen với vấn đề này, sau này bé có thể tự mình lấy thêm chén, dĩa và dụng cụ ăn nếu trong nhà có nhiều khách hơn.


Sau khi dạy bé việc soạn bàn ăn, cha mẹ nên để bé có cơ hội cùng thực hiện việc dọn dẹp bàn ăn sau khi gia đình đã ăn xong. Đây là một thói quen tốt có thể đem lại nhiều lợi ích hơn nữa so với việc cho con tự chủ động trong ăn uống, đó là giúp con tập được thói quen tự dọn dẹp và giúp đỡ mọi người xung quanh.

Dọn bàn ăn
Dọn bàn ăn
Dọn bàn ăn
Dọn bàn ăn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy