Không dùng điện thoại di động khi đang tham gia giao thông

Các chuyên gia tư vấn an toàn và sức khỏe khuyên rằng bạn không nên dùng điện thoại di động khi đang tham gia giao thông. Chiếc điện thoại sẽ làm bộ não của bạn chú ý đến nó mà không để ý đến các tình huống xung quanh, bộ não của bạn sẽ không nhận thức được những nguy hiểm, rủ ro có thể xảy ra với bạn. Chẳng hạn như có một chiếc ô tô đang mất lái và nó hướng tới phía của bạn, bạn sẽ không thể biết được điều gì đang xảy ra.


Đối với xe máy, lái bằng một tay không thể chắc chắn và an toàn bằng hai tay. Hơn nữa, tay trái cầm điện thoại sẽ khiến người điều khiển xe máy không thể sử dụng hệ thống phanh kết hợp ở xe tay ga. Khi gặp phải những tình huống bất ngờ, đây cũng là nguyên nhân khiến người điều khiển sử dụng phanh trước mạnh và đột ngột, từ đó dễ dẫn đến tai nạn.


Đối với xe ô tô, việc một tay sử dụng điện thoại sẽ khiến bạn mất tập trung khi lái xe, đồng thời không thể phản ứng kịp thời trước những tình huống bất ngờ. Đã có không ít người vì mải dùng điện thoại di động mà qua đường thiếu quan sát, chuyển hướng không báo hiệu, đèn đỏ quên dừng lại… làm ảnh hưởng cho những phương tiện cùng lưu thông, thậm chí gây ra tai nạn.

Không nên dùng điện thoại di động khi đang đi bộ
Không nên dùng điện thoại di động khi đang đi bộ
Không dùng điện thoại di động khi đang tham gia giao thông
Không dùng điện thoại di động khi đang tham gia giao thông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy