Hãy nhớ rằng sự chịu đựng của cơ thể bạn là có hạn

Như nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự chịu đựng của cơ thể mỗi người là có hạn, không ai không cần ăn uống hay hít thở mà vẫn khỏe mạnh được. Bạn hãy luôn ghi nhớ những nguyên tắc sau đây: Một người bình thường không thể sống quá 3 phút trong điều kiện không có không khí; Con người không thể sống quá 3 giờ khi ở ngoài thời tiết khắc nghiệt; Con người không thể sống quá 3 ngày mà không có nước; Con người không thể sống quá 3 tuần nếu nhịn đói


Cơ thể chúng ta có thân nhiệt ổn định ở mức 37 độ C, tuy nhiên nếu nhiệt độ môi trường làm giảm thân nhiệt, sẽ gây ra những ảnh hưởng rất rõ rệt. Nếu nhiệt độ cơ thể giảm xuống 35 độ C, chân tay bạn sẽ run lên và rất khó cử động. Tại 32 độ C, hầu hết mọi người sẽ bất tỉnh, cơ thể sẽ từ bỏ cố gắng để duy trì thân nhiệt. Hơi thở giảm xuống và rối loạn nhịp tim khi nhiệt độ còn 28 độ C. Và khi thân nhiệt chỉ còn 20 độ C, tim sẽ ngừng đập. Mặc dù vậy, đã từng có trường hợp một cô gái đi bộ trong thời tiết - 20 độ C và thân nhiệt chỉ còn 16 độ C nhưng vẫn được cứu sống.

Có vẻ chúng ta chịu lạnh tốt hơn là chịu nóng. Nhiệt độ cao nhất của cơ thể mà có thể duy trì sự sống là 42 độ C, vì ở nhiệt độ này các protein cần thiết của cơ thể bắt đầu bị phân hủy. So với nhiệt độ bên ngoài, ngay cả lính cứu hỏa với trang bị đầy đủ cũng chỉ có thể chịu được mức nhiệt độ môi trường lên tới 93 độ C.

Sự chịu đựng của cơ thể mỗi người là có hạn
Sự chịu đựng của cơ thể mỗi người là có hạn
Hãy nhớ rằng sự chịu đựng của cơ thể bạn là có hạn
Hãy nhớ rằng sự chịu đựng của cơ thể bạn là có hạn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy