Khi nào nên đi khám hậu Covid-19?

Theo các chuyên gia, không phải bất cứ bệnh nhân nào bị hụt hơi hay khó thở sau khi khỏi Covid-19 đều cần đi khám. Trên thực tế, nhiều trường hợp bệnh nhân chỉ gặp phải triệu chứng này trong vòng 2 đến 3 tuần. Sau đó, bệnh nhân hoàn toàn bình phục và có thể hoạt động sinh hoạt bình thường trở lại.


Tuy nhiên, với những trường hợp dưới đây, bệnh nhân nên đi khám càng sớm càng tốt để được các bác sĩ tư vấn và xử trí kịp thời:

  • Người bệnh đã thực hiện các biện pháp để cải thiện tình trạng khó thở hụt hơi như uống thuốc điều trị, tập thở, tập phục hồi chức năng hô hấp,… nhưng triệu chứng khó thở vẫn không thuyên giảm.
  • Hiện tượng hụt hơi kéo dài trên 3 đến 4 tuần, không có xu hướng thuyên giảm, giảm khả năng lao động của người bệnh và gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
  • Tình trạng hụt hơi, khó thở có xu hướng ngày càng nghiêm trọng hơn và ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bệnh nhân, thì cần được tái khám và can thiệp sớm nhất có thể.
  • Đối với những trường hợp lớn tuổi, có bệnh nền và từng phải thở oxy kéo dài, thở máy,… trong thời gian điều trị bệnh, thì việc tái khám là điều rất cần thiết. Theo các chuyên gia, bệnh nhân nên tái khám ít nhất là 1 lần trong thời gian từ 1 đến 3 tháng sau khi đã khỏi Covid-19.
Hụt hơi kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe
Hụt hơi kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe
Bất kỳ ai cũng có thể bị hụt hơi sau Covid
Bất kỳ ai cũng có thể bị hụt hơi sau Covid

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy