Khỉ đột

Khỉ đột là loài động vật linh trưởng lớn nhất thế giới. Các con khỉ đột trưởng thành thường nặng tới hàng trăm kilogam. Khỉ đột sơ sinh chỉ nặng khoảng 1,8 - 2,3 kilogam, nhưng chúng lớn rất nhanh. Giống như con của các động vật linh trưởng khác, khỉ đột con cũng có chân và bàn tay cầm nắm được từ lúc mới chào đời, giúp chúng bám vào bộ lông của mẹ.


Tuy nhiên, khỉ đột mẹ vẫn phải ngày đêm chăm bẵm, không rời các con cho cho tới khi tay chân bé nhỏ của chúng trở nên mạnh mẽ hơn.


Ở vườn thú Bristol, nước Anh, cảnh tượng Afia, một cô khỉ đột con bé bỏng rón rén đến bên mẹ nuôi để tìm kiếm sự yêu thương của tình mẫu tử khiến nhiều người không thể kìm được nước mắt. Afia được sinh mổ khẩn cấp tại vườn thú Bristol khoảng 10 tháng trước. Khi sinh ra Afia, Kera - mẹ của Afia bị chứng tiền sản giật, huyết áp cao và giữ nước. Sau khi sinh, Kera phải mất tới 8 tháng rưỡi điều trị liên tục để có thể khôi phục lại. Tuy nhiên do quá yếu, Kera không thể nuôi dưỡng, chăm sóc con gái bé bỏng Afia của mình. Afia được những nhân viên vườn thú chăm sóc tận tình. Tuy nhiên do khác biệt về nòi giống, Afia vẫn luôn khao khát được cảm nhận tình mẫu tử thực sự. Mới đây, Afia đã được thỏa mãn khát khao của mình, cô khỉ đột nhỏ đáng thương được Romina, một con khỉ đột cái lớn tuổi nhận nuôi và yêu thương như con đẻ. Romina luôn sẵn sàng ôm ấp, chăm sóc cho con gái nuôi, khiến Afia cảm nhận được tình mẹ. Những hình ảnh về mẹ con khỉ đột không chung huyết thống này luôn khiến các nhân viên vườn thú ấm lòng.

Khỉ đột
Khỉ đột
Khỉ đột
Khỉ đột

Top 12 Loài động vật yêu thương con nhất thế giới

  1. top 1 Bạch tuộc
  2. top 2 Gấu trúc
  3. top 3 Cá heo
  4. top 4 Cá voi
  5. top 5 Nhện
  6. top 6 Khỉ đột
  7. top 7 Meerkat
  8. top 8 Voi
  9. top 9 Rái cá
  10. top 10 Kangaroo (Chuột túi)
  11. top 11 Chim hồng hoàng bướu đỏ
  12. top 12 Cá sấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy