Cá voi

Cá voi xanh là loài có trái tim lớn nhất trong thế giới động vật, chỉ riêng bộ phận này có thể nặng tới gần 200kg. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi loài động vật có vú này dành tình cảm đặc biệt cho con của mình.


Thông thường, một bà mẹ cá voi có thể theo dõi con của mình trong vòng hai năm đầu đời như việc di chuyển, kiếm ăn cùng nhau. Cá voi cũng nổi tiếng là loài bảo vệ con khỏi những loài ăn thịt khác. Trên tờ KSBW News đã ghi nhận một trường hợp tại vịnh Monterey cho thấy cá voi xám mẹ đã đặt con non trên lưng, sau đó chống trả lại sự tấn công của một con cá voi sát thủ.


Do không có các chi linh hoạt để có thể cầm nắm và cấu trúc miệng, môi của chúng cũng rất cứng, vì vậy những con cá voi non chỉ có thể dùng lưỡi của chúng để quấn lấy núm vú của con mẹ mẹ khi bú. Đồng thời, cá voi cái sẽ giữ cơ thể ở trạng thái gần như bất động, và đôi khi bụng của con mẹ sẽ được lật lại để giúp cá voi non bú một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, thời gian để cá voi con bú rất ngắn, chỉ khoảng vài giây. Để cải thiện hiệu quả cho công việc này, cá voi mẹ sẽ bắn sữa vào miệng cá voi non, và chỉ trong vài giây, lượng sữa có thể bắn tới 10 lít.

Cá voi
Cá voi
Cá voi
Cá voi

Top 12 Loài động vật yêu thương con nhất thế giới

  1. top 1 Bạch tuộc
  2. top 2 Gấu trúc
  3. top 3 Cá heo
  4. top 4 Cá voi
  5. top 5 Nhện
  6. top 6 Khỉ đột
  7. top 7 Meerkat
  8. top 8 Voi
  9. top 9 Rái cá
  10. top 10 Kangaroo (Chuột túi)
  11. top 11 Chim hồng hoàng bướu đỏ
  12. top 12 Cá sấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy