Kẹo dừa Thanh Long

Hình ảnh cây dừa bao đời nay đã được xem như hình ảnh tượng trưng cho tỉnh Bến Tre. Và chính cây dừa nơi đây lại góp phần làm nên một đặc sản ngọt ngào mang đậm tình đất và người nơi đây - Đó chính là kẹo dừa.


Vào năm 1970, bà Nguyễn Thị Vinh, sinh năm 1945, cư ngụ tại thị xã Bến Tre, thay đổi mới cách chế biến kẹo. Bà thành lập cơ sở sản xuất kẹo dừa Thanh Long, cơ sở đầu tiên ở thị xã Bến Tre, và từ đó tạo ra thương hiệu Kẹo dừa Thanh Long. Ý tưởng ban đầu bà tận dụng nguồn dừa phong phú của Bến Tre làm kẹo bằng thủ công với các phương tiện sản xuất thô sơ và bán chủ yếu cho học sinh địa phương. Về sau sản phẩm của bà được mọi người chấp nhận Kẹo dừa Thanh Long, nên bà đã cải tiến công nghệ về máy móc trang thiết bị trong khâu sản xuất kẹo dừa nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng.


Năm 1989, bà sang Úc định cư để lại cho em trai mình là ông Nguyễn Văn Tảo (Sáu Tảo) tiếp nhận cơ sở kẹo dừa Thanh Long. Từ đó, gia đình ông Nguyễn Văn Tảo đã có những bước cải tiến lớn, nâng cấp máy móc dây chuyền sản xuất đóng gói kẹo tự động, cải tiến mẫu mã bao bì, đa dạng hóa sản phẩm, xây dựng hệ thống xử lý khói, nước thải và được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm.


Sự nghiệp của ông được hai con là Nguyễn Minh Tâm và Nguyễn Minh Trí tiếp bước trên con đường phát triển. Với một cơ sở sản xuất nhỏ ban đầu, anh Tâm đã xây dựng thành 3 cơ sở chuyên sản xuất kẹo dừa, thường xuyên có trên 250 lao động làm việc. Ban đầu chỉ với vài mặt hàng, đến nay, Thanh Long đã có nhiều sản phẩm các loại như: kẹo dừa, kẹo chuối, kẹo hạt điều, kẹo trái cây, mứt gừng dẻo, bánh tráng sữa, mứt mãng cầu, nước màu dừa... Chỉ riêng trong tỉnh Bến Tre, có khoảng 400 điểm bán lẻ và mỗi tỉnh, thành đều có một nhà phân phối cùng nhiều điểm bán lẻ của Thanh Long.


Không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước, kẹo dừa Thanh Long còn xuất khẩu sang Mỹ, Úc và bước đầu được thị trường này ưa chuộng. Tuy nhiên, theo anh Tâm, chủ lực của cơ sở chỉ tập trung phát triển ở thị trường nội địa và sản phẩm làm ra chỉ phục vụ cho xuất khẩu từ 20 - 30%. Vì tiềm năng kẹo dừa ở thị trường nội địa hiện nay rất lớn, ngay cả các tỉnh miền Tây, thậm chí ra miền Trung, miền Bắc, nếu biết cách quảng bá sẽ tiêu thụ mạnh.


Các sản phẩm kẹo dừa Thanh Long với nhiều hương vị nổi tiếng như kẹo dừa sầu riêng, kẹo dừa dứa sầu riêng, kẹo dừa sữa dứa Sầu Riêng, kẹo dừa đậu phộng cơm sầu riêng...Kẹo dừa Thanh Long rất ngon. Hương vị truyền thống đậm đà, ngọt ngào quyện béo ngậy và thơm lừng. Nguyên liệu cao cấp, tự nhiên, quy trình chế biến đảm bảo ATVSTP.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • 67 Ngô Quyền, Phường 6, Quận 10, TP HCM
  • 212B Đại lộ Đồng Khởi, KP5, Phú Khương, Bến Tre

    Điện thoại: 0903 964 730 & 0989 723 292
    Email:
    hdangthlongkd@gmail.com

    Website: http://www.keoduathanhlongvn.com.vn/intro.php

      Kẹo dừa Sữa dứa sầu riêng
      Kẹo dừa Sữa dứa sầu riêng
      Kẹo dừa sữa sầu riêng
      Kẹo dừa sữa sầu riêng

      Top 5 Thương hiệu kẹo dừa ngon và chất lượng nhất hiện nay

      1. top 1 Kẹo dừa Bến Tre Bà Hai Tỏ
      2. top 2 Cocofarm - Đặc sản Xứ Dừa
      3. top 3 Kẹo dừa Hồng Vân
      4. top 4 Kẹo dừa Tuyết Phụng
      5. top 5 Kẹo dừa Thanh Long

      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy