Kem bơ

Kem bơ có lẽ không còn là cái tên xa lạ với người dân cũng như du khách đến Đà Nẵng. Đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng, ăn một ly kem bơ là thấy mát từ miệng xuống dạ dày. Kem bơ Đà Nẵng là một trong những món ăn xuất phát từ Đà Lạt. Nhưng tại Đà Nẵng, kem bơ dần bắt đầu phổ biến và trở thành món ăn vặt được yêu thích nhất. Hương vị béo, thơm, mát lạnh, giòn giòn của dừa tạo nên bản giao hưởng khó kiềm lòng.


Kem bơ cô Vân thật ra chỉ là một góc quán nhỏ nằm trong khu "thiên đường ẩm thực" chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Thế nhưng, quán được rất nhiều người biết đến và vô cùng yêu thích. Quán kem bơ của cô Vân được mở ra từ năm 1992. Ban đầu chỉ là quán bán nước nhưng sau đó, cô đã sáng tạo ra món kem bơ thần thánh này. Ở Đà Nẵng, cô là người đầu tiên bán kem bơ, chính vì thế cũng nhiều người gọi vui rằng cô là "bà tổ kem bơ" ở đây.


Vẫn là bơ với kem, thế nhưng kem bơ cô Vân vẫn mang hương vị đặc trưng và riêng biệt. Kem là loại cô tự làm, sử dụng dừa tươi xay cùng với kem thật nhuyễn cho hoà quyện. Nhờ đó mà kem có vị béo và thơm hơn. Ngoài ra, cô còn kết hợp thêm một số nguyên liệu khác như dừa khô, sữa... Bơ thì được lựa chọn thật tươi và chuyển từ Đắk Lắk vào hàng ngày. Bơ xay ra xanh mướt, đặc sệt. Tất cả góp phần làm nên món kem bơ thơm ngon, hấp dẫn mà rất nhiều người yêu thích.


Mức giá tham khảo: 15,000 VNĐ/ ly


ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

  • Kem bơ Cô Vân - Chợ Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn
  • Kem bơ Cô Cúc - Chợ Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn
  • Kem bơ Phạm Tứ - 195 Phạm Tứ, Cẩm Lệ
Kem bơ: 15.000đ/cốc
Kem bơ: 15.000đ/cốc
Kem bơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy