Cháo chờ

Cũng như bánh canh "đợi", cháo "chờ" nổi tiếng trên đường Nguyễn Lương Bằng cũng được các thực khách ưa món ăn đường phố rỉ tai nhau. Bản thân cái tên đã nói lên đặc trưng của món cháo nơi đây, chứ không cần phải hỏi thêm gì. Thời gian chờ đợi trung bình khoảng 10 phút. Cũng chỉ đơn giản bởi vì khi bạn gọi một tô cháo thì khi đó các công đoạn thực hiện mới được bắt đầu.


Hơi lạ một chút là món cháo "chờ" ở đây mới nhìn qua sẽ tưởng nhầm là bánh canh vì cũng gồm có sợi mì, bột lọc, kèm thêm cá, chả cá và trứng cút luộc. Giải đáp thắc mắc, chủ quán chỉ cười và đáp ngắn gọn: "Ở đây gọi là cháo đó". Bát cháo có vị ngọt thanh, được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon trong ngày, lại nóng hổi nên rất được yêu thích.


Ngày trước nếu nói đến món cháo đặc biệt này, bạn sẽ chỉ bắt gặp những quán ăn tại vỉa hè của hộ gia đình. Giờ thì để phục vụ được nhiều thực khách hơn, nhiều quán đã mở rộng ra ở các ngã ba đường thuộc khu vực Nam Ô. Quán đông khách vào khoảng cuối chiều, nên nhiều quán đã không không còn theo cách cũ nấu cho từng người nữa mà nấu sẵn, nước hầm nhiều hơn, chứ không còn vừa tô cho mỗi người.


Cảm giác của những ngày đầu đông, được thưởng thức một tô cháo "chờ" hay bánh canh "đợi" ấm nóng rất tuyệt. Chắc chắn đây sẽ là một trong những điều khiến bạn nhớ khi ghé thăm Đà Nẵng. Đôi khi sự chờ đợi càng làm cho món ăn thêm hấp dẫn hơn.


Mức giá tham khảo: 10,000 VNĐ/ tô


ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

  • Cháo chờ Nam Ô – Lê Hữu Trác, Sơn Trà
  • Cháo chờ Bà Thắng – Ngô Xuân Thu, Liên Chiểu
Chào chờ: 10.000đ/bát
Chào chờ: 10.000đ/bát
Chào chờ: 10.000đ/bát
Chào chờ: 10.000đ/bát

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy