Javier Zanetti

Javier Adelmar Zanetti sinh ngày 10 tháng 8 năm 1973 là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina. Anh ấy được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, và đặc biệt nổi tiếng với vai trò của anh ấy trong cú ăn ba của Inter Milan mùa giải 2009–10. Zanetti được biết đến với sự linh hoạt cũng như sự lão luyện của anh ấy ở cả cánh trái và cánh phải, anh ấy đã chơi ở vị trí hậu vệ cánh ở cả hai cánh bên cạnh vị trí tiền vệ. Anh ấy hiện là phó chủ tịch của Inter.


Zanetti cũng là người đội trưởng mẫu mực của Inter Milan. Mạnh mẽ, trung thành, Zanetti đã được đền đáp gần 20 năm cống hiến cho Nerazzurri bằng cú ăn ba năm 2010. Zanetti cũng đã thể hiện lương tâm xã hội khi đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2001 của Argentina, khiến hàng triệu người rơi vào cảnh nghèo đói, anh cùng với vợ là Paula, đã thành lập Fundación PUPI ở Argentina để hòa nhập xã hội của trẻ em nghèo. Mục đích của tổ chức là giúp đỡ những trẻ em bị nghèo đói do khủng hoảng kinh tế của đất nước bằng cách cho các em cơ hội giáo dục, cũng như chăm sóc các yêu cầu về dinh dưỡng của các em. Anh ấy đã giải thích: "Khi tôi nhìn lại tuổi thơ của mình, nhiều cảnh tượng cụ thể hiện lên trong tâm trí tôi, cái tốt và cái xấu. Tôi đã có một tuổi thơ khó khăn, và mặc dù hiện tại tôi không sống ở đất nước của mình, nhưng tôi nhận thức rõ những gì đang diễn ra ở đó và tác động tàn khốc mà nó gây ra đối với những đứa trẻ nghèo nhất của chúng tôi. Tôi luôn tin rằng các hành động công khai của chúng ta cần tính đến trách nhiệm xã hội của chúng ta."


Anh cùng với người đồng hương Esteban Cambiasso đã thành lập hiệp hội từ thiện này để giúp huấn luyện trẻ nhỏ mắc các vấn đề về cô lập xã hội và khó khăn trong phối hợp vận động. Zanetti nói rằng "Tinh thần này nằm ở cơ sở của tất cả các sáng kiến của Inter dành cho các cầu thủ trẻ".

Javier Zanetti
Javier Zanetti
Javier Zanetti
Javier Zanetti

Top 10 Cầu thủ không thể ghét trong thế giới bóng đá

  1. top 1 David Beckham
  2. top 2 Andres Iniesta
  3. top 3 Javier Zanetti
  4. top 4 Ronaldinho
  5. top 5 Philipp Lahm
  6. top 6 Carles Puyol
  7. top 7 Vincent Kompany
  8. top 8 Ronaldo de Lima
  9. top 9 Juan Mata
  10. top 10 N'Golo Kante

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy