Carles Puyol

Carles Puyol Saforcada sinh ngày 13 tháng 4 năm 1978 là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha, người đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho Barcelona. Anh ấy chủ yếu chơi ở vị trí trung vệ, nhưng anh ấy cũng có thể chơi ở cả vị trí hậu vệ cánh, chủ yếu là hậu vệ phải. Được ca ngợi về phẩm chất phòng ngự và khả năng lãnh đạo, anh được mọi người đánh giá là một trong những hậu vệ và đội trưởng xuất sắc nhất mọi thời đại. Khả năng và sức mạnh của Puyol trên sân, khiến anh được các đồng đội và người hâm mộ đặt cho biệt danh "El Tiburón". Anh ấy là đội trưởng của Barcelona từ tháng 8 năm 2004 cho đến khi giải nghệ vào năm 2014, và đã xuất hiện trong 593 trận thi đấu cho câu lạc bộ. Anh đã giành được 18 danh hiệu lớn cấp câu lạc bộ, bao gồm sáu danh hiệu La Liga và ba Champions League.


Máu lửa, cống hiến, cực kỳ fair-play, đó là những phẩm chất khiến các cổ động viên yêu mến Puyol. Là đội trưởng trong thời kỳ thành công nhất của Barcelona, Puyol cũng là người cùng đội tuyển Tây Ban Nha chinh phục đỉnh cao World Cup và Euro. Anh được coi là một trong những hậu vệ và đội trưởng xuất sắc nhất mọi thời đại. Ban đầu anh ấy cũng chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong giai đoạn đầu sự nghiệp của mình, và trước đó thậm chí còn được triển khai ở vị trí thủ môn và tiền đạo khi còn trẻ.

Được mô tả là một cầu thủ "Vô nghĩa", Puyol được biết đến với khả năng chỉ huy trên không mặc dù tầm vóc khiêm tốn, cũng như khả năng đọc trận đấu, đặc biệt là sự cam kết và sự chắc chắn của anh ấy trong vai trò một hậu vệ. khi thách thức bóng. Theo bác sĩ trưởng của Barcelona, anh ấy là "Người khỏe nhất, người có phản ứng nhanh nhất và là người có sức mạnh bùng nổ nhất. " Năm 2006, Simon Talbot của The Guardian mô tả Puyol như sau: " Đội trưởng Caveman rất riêng của Barcelona, chơi bóng với trái tim trên tay áo và mái tóc trên mắt, ném bản thân về ném bóng và tung toàn bộ vào kamikaze xử lý như một đứa trẻ hiếu động, những người hâm mộ câu lạc bộ gọi anh là "The Wall".

Carles Puyol
Carles Puyol
Carles Puyol
Carles Puyol

Top 10 Cầu thủ không thể ghét trong thế giới bóng đá

  1. top 1 David Beckham
  2. top 2 Andres Iniesta
  3. top 3 Javier Zanetti
  4. top 4 Ronaldinho
  5. top 5 Philipp Lahm
  6. top 6 Carles Puyol
  7. top 7 Vincent Kompany
  8. top 8 Ronaldo de Lima
  9. top 9 Juan Mata
  10. top 10 N'Golo Kante

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy