Top 6 Hòn đảo lớn nhất tại Nhật Bản

  1. top 1 Honshu
  2. top 2 Hokkaido
  3. top 3 Kyushu
  4. top 4 Shikoku
  5. top 5 Đảo Okinawa
  6. top 6 Đảo Iriomote

Honshu

Honshu là đảo dài, nằm chếch Đông Bắc và Tây Nam, ngoài khơi bán đảo Cao Ly của châu Á. Phía Tây giáp với biển Nhật Bản, phía Đông giáp với Thái Bình Dương. Đảo có chiều dài khoảng 1.300 km, rộng từ 50 đến 230 km. Diện tích toàn đảo là 228.000km2, chiếm 60% diện tích cả nước Nhật. Honshu là đảo lớn nhất Nhật Bản và là hải đảo lớn thứ 7 trên thế giới. Đường bờ biển bao quanh đảo có chiều dài khoảng 5.450 km. Đối diện với Honshu ở eo biển Tsugaru về phía Bắc là đảo Hokkaido, nối nhau bằng đường hầm Seikan. Đối diện với Honshu ở eo biển Kanmon thuộc biển Seito Naikai phía Tây Nam là đảo Kyushu. Đối diện với Honshu ở eo biển Akashi cũng ở phía Tây Nam là đảo Shikoku. Hai đảo được nối với nhau bằng các hệ thống cầu Akasshi-Kaikyo, Seto-Ohashi, và Nishiseto.


Dân số của Honshu là khoảng 105 triệu dân, mật độ dân số rất cao do vậy các hoạt động giao thông, kinh tế, thương mại ở đây cũng cực kỳ nhộn nhịp. Đặc biệt, dù là quốc đảo nhưng tại hòn đảo lớn nhất Nhật Bản, không phải tỉnh nào cũng giáp biển. Hòn đảo này có tổng cộng 34 tỉnh thành nhưng 8 trong số đó không hề giáp biển. Điều này đủ để chứng minh, hòn đảo lớn đến mức nào.


Vị trí trung tâm của đảo, cũng là trung tâm của nước Nhật, đại đô thị Tokyo chính là trái tim của Honshu. Vì thuộc vành đai núi lửa Thái Bình Dương, địa hình của Honshu có phần nhiều là đồi núi. Địa hình núi non hiểm trở, đặc biệt còn có những ngọn núi lửa đang hoạt động nên đôi khi, tình hình trên đảo trở nên khá nguy hiểm. Núi Phú Sĩ chính là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của đảo. Không những vậy, nó còn là núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3.776 m so với mực nước biển. Ngọn núi này cũng là biểu tượng của Nhật Bản, là thắng cảnh không thể bỏ qua của du khách khi đến với xứ sở mặt trời mọc. Trên đảo có nhiều sông ngòi và trong đó, nổi tiếng nhất là sông Shinano, con sông dài nhất nước Nhật. Nằm ở khối khí hậu cận nhiệt đới nên hòn đảo có thời tiết cực kì đa dạng, vừa có đặc điểm của ôn đới mát mẻ nhưng đồng thời cũng bao gồm những đặc điểm của miền cận nhiệt đới. Trong năm tại Honshu thường có 4 mùa, thời tiết thay đổi theo từng mùa, lạnh vào mùa đông và nóng ẩm vào mùa hè. 4 mùa tại đảo là 4 bức tranh thời tiết hoàn toàn khác biệt.

Honshu
Honshu
Honshu
Honshu

Top 6 Hòn đảo lớn nhất tại Nhật Bản

  1. top 1 Honshu
  2. top 2 Hokkaido
  3. top 3 Kyushu
  4. top 4 Shikoku
  5. top 5 Đảo Okinawa
  6. top 6 Đảo Iriomote

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy