Top 6 Hòn đảo lớn nhất tại Nhật Bản

  1. Top 1 Honshu
  2. Top 2 Hokkaido
  3. Top 3 Kyushu
  4. Top 4 Shikoku
  5. Top 5 Đảo Okinawa
  6. Top 6 Đảo Iriomote

Top 6 Hòn đảo lớn nhất tại Nhật Bản

Thu Hoai 24 0 Báo lỗi

Nhật Bản được mệnh danh là “đảo quốc Nhật Bản” với vùng lãnh thổ nằm trọn vẹn trên biển. Trong đó có 4 hòn đảo chính là Hokkaido, Honshu, Shikoku, Kyushu. Dưới ... xem thêm...

  1. Top 1

    Honshu

    Honshu là đảo dài, nằm chếch Đông Bắc và Tây Nam, ngoài khơi bán đảo Cao Ly của châu Á. Phía Tây giáp với biển Nhật Bản, phía Đông giáp với Thái Bình Dương. Đảo có chiều dài khoảng 1.300 km, rộng từ 50 đến 230 km. Diện tích toàn đảo là 228.000km2, chiếm 60% diện tích cả nước Nhật. Honshu là đảo lớn nhất Nhật Bản và là hải đảo lớn thứ 7 trên thế giới. Đường bờ biển bao quanh đảo có chiều dài khoảng 5.450 km. Đối diện với Honshu ở eo biển Tsugaru về phía Bắc là đảo Hokkaido, nối nhau bằng đường hầm Seikan. Đối diện với Honshu ở eo biển Kanmon thuộc biển Seito Naikai phía Tây Nam là đảo Kyushu. Đối diện với Honshu ở eo biển Akashi cũng ở phía Tây Nam là đảo Shikoku. Hai đảo được nối với nhau bằng các hệ thống cầu Akasshi-Kaikyo, Seto-Ohashi, và Nishiseto.


    Dân số của Honshu là khoảng 105 triệu dân, mật độ dân số rất cao do vậy các hoạt động giao thông, kinh tế, thương mại ở đây cũng cực kỳ nhộn nhịp. Đặc biệt, dù là quốc đảo nhưng tại hòn đảo lớn nhất Nhật Bản, không phải tỉnh nào cũng giáp biển. Hòn đảo này có tổng cộng 34 tỉnh thành nhưng 8 trong số đó không hề giáp biển. Điều này đủ để chứng minh, hòn đảo lớn đến mức nào.


    Vị trí trung tâm của đảo, cũng là trung tâm của nước Nhật, đại đô thị Tokyo chính là trái tim của Honshu. Vì thuộc vành đai núi lửa Thái Bình Dương, địa hình của Honshu có phần nhiều là đồi núi. Địa hình núi non hiểm trở, đặc biệt còn có những ngọn núi lửa đang hoạt động nên đôi khi, tình hình trên đảo trở nên khá nguy hiểm. Núi Phú Sĩ chính là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của đảo. Không những vậy, nó còn là núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3.776 m so với mực nước biển. Ngọn núi này cũng là biểu tượng của Nhật Bản, là thắng cảnh không thể bỏ qua của du khách khi đến với xứ sở mặt trời mọc. Trên đảo có nhiều sông ngòi và trong đó, nổi tiếng nhất là sông Shinano, con sông dài nhất nước Nhật. Nằm ở khối khí hậu cận nhiệt đới nên hòn đảo có thời tiết cực kì đa dạng, vừa có đặc điểm của ôn đới mát mẻ nhưng đồng thời cũng bao gồm những đặc điểm của miền cận nhiệt đới. Trong năm tại Honshu thường có 4 mùa, thời tiết thay đổi theo từng mùa, lạnh vào mùa đông và nóng ẩm vào mùa hè. 4 mùa tại đảo là 4 bức tranh thời tiết hoàn toàn khác biệt.

    Honshu
    Honshu
    Honshu
    Honshu

  2. Cái tên tiếp theo trong danh sách những hòn đảo lớn nhất ở Nhật Bản chính là Hokkaido. Hòn đảo có tên gọi trước đây là Ezo, đây cũng là hòn đảo lớn thứ 21 thế giới. Hokkaido nổi tiếng với những ngọn núi và đỉnh núi gây ấn tượng với du khách.


    Ngọn núi cao nhất là núi Asahi (cao 2.290 mét so với mực nước biển), Asahi khá giống với núi Phú Sĩ nên có nhiều du khách hay bị nhầm tưởng hai ngọn núi này với nhau. Một số ngọn núi khác nhau núi Rishiri (hay còn gọi là Rishiri - Fuji), Núi Yotei (hay còn gọi là Ezo Fuji)… Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm ngắm nhìn những ngọn núi lửa đang hoạt động; thư giãn trong những suối nước nóng tự nhiên; trượt tuyết; đi bộ đường dài,…


    Đây là hòn đảo chính lớn nhất và lớn thứ hai ở cực bắc của Nhật Bản, cũng như là một trong những nơi nghỉ ngơi phổ biến nhất dành cho du khách tại đất nước mặt trời mọc. Với khí hậu tuyệt đẹp trên đảo và hàng loạt suối nước nóng tự nhiên ngoạn mục, đảo núi lửa Hokkaido là nơi bạn có thể giải tỏa cái nóng như thiêu đốt của mùa hè Nhật Bản. Đặc biệt, Hokkaido còn là nơi có 6 công viên quốc gia, một số động vật hoang dã thú vị cũng được tìm thấy ở đây như gấu nâu, cáo đỏ Ezo và hươu sika Hokkaido.

    Hokkaido
    Hokkaido
    Hokkaido
    Hokkaido
  3. Top 3

    Kyushu

    Đảo Kyushu, một trong những hòn đảo lớn của xứ sở mặt trời mọc, tọa lạc ở phía Tây Nam xa xôi của Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng với vương quốc suối nước nóng và các khu nghỉ mát nổi tiếng như Beppu, Kurokawa, Yufuin. Hãy đến đây để thưởng thức làn nước trong vắt và ngắm phong cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.


    Đảo Kyushu được người dân xứ sở mặt trời mọc ưu ái mà đặt cho biệt danh là thiên đường của nghỉ dưỡng. Xung quanh hòn đảo được bao bọc bởi núi đồi, thiên nhiên xanh tốt, khí hậu tại nơi đây dễ chịu và mát mẻ quanh năm. Chính vì thế những khu nghỉ dưỡng và du lịch hạng sang được xây dựng ở Kyushu khá nhiều. Cảnh vật xinh đẹp cùng không gian yên bình của hòn đảo là điều thu hút hàng triệu du khách tới đây mỗi năm.


    Ngoài ra, Kyushu là hòn đảo trung tâm sơ khai của nền văn minh Nhật Bản, vì vậy nơi đây có khá nhiều kho tàng lịch sử cùng những thành phố vừa mang nét hiện đại lại cổ kính khiến hòn đảo càng thêm thu hút. Ý nghĩa tên hòn đảo cũng khá thú vị Kyushu có nghĩa là “chín tỉnh”. Nổi tiếng nhất tại hòn đảo là khu vực suối nước nóng xung quanh các thành phố Beppu và Saga. Khách đi tour du lịch Nhật Bản có thế lựa chọn hòn đảo này để thư giãn trong các thị trấn nghỉ dưỡng onsen. Ngoài Beppu, các khu vực như Yufuin và Kurokawa Onsen cũng đặc biệt nổi tiếng.

    Kyushu
    Kyushu
    Kyushu
    Kyushu
  4. Đảo Shikoku – hòn đảo nhỏ nhất trong số 4 đảo chính của nước Nhật nổi tiếng là vùng đất hành hương, tạo cảm hứng cho rất nhiều kẻ lữ hành viễn du xám hối, gọi là hành hương. Trong những chuyến đi về vùng đất nhiều truyền thống Phật giáo ấy, các tín đồ sẽ viếng 88 ngôi chùa nằm dọc theo 4 tỉnh Tokushima, Kochi, Ehime và Kagawa.


    Shikoku là khu vực được thiên nhiên ban tặng khí hậu ấm áp quanh năm, được bao bọc bởi biển Thái Bình Dương rộng lớn và vùng biển nội địa êm đềm Seto. Bên cạnh Dogo Onsen – được biết đến là suối nước nóng cổ nhất của Nhật Bản, nơi đây còn có thung lũng Okobe-lya mang vẻ đẹp thơ mộng. Khắp nơi ở Shikoku vẫn còn lưu giữ được các lễ hội, những tòa lâu đài, đền thờ đạo Shinto cùng những nét văn hóa, nét đẹp truyền thống đã có từ bao đời nay.


    Tại hòn đảo này nông nghiệp được phát triển khá mạnh mẽ, các cây nông nghiệp như: gạo, lúa mạch, lúa mì và các cây ăn quả nổi trội như cam được chọn là một trong những cây trồng chính tại vùng đất này. Với địa hình ven biển thuận lợi cho người dân trong việc đánh bắt hải sản. Ngoài ra nghề làm muối cũng khá phổ biến tại hòn đảo xinh đẹp này. Không chỉ phát triển về nông nghiệp, hòn đảo song song phát triển các ngành công nghiệp sản xuất như dầu mỏ, kim loại màu, bột gỗ và giấy. Diện tích hòn đảo nằm trong 5 hòn đảo lớn nhất tại Nhật Bản, chính vì thế nơi đây cũng tập trung khá đông dân cư, với khoảng 4 triệu dân. Hòn đảo này còn cất chứa 88 ngôi đền được tạo ra bởi một vị linh mục Phật giáo cổ đại từng sống trên đảo. Thành phố trung tâm quan trọng của Shikoku đó là Matsuyama, Takamatsu, Kōchi và Tokushima.

    Shikoku
    Shikoku
    Shikoku
    Shikoku
  5. Đảo Okinawa là hòn đảo nhỏ nhất trong số 5 hòn đảo chính của Nhật Bản. Nhưng đây lại là hòn đảo gây ấn tượng với du khách bởi vẻ bề ngoài độc đáo của nó. Với diện tích trải dài hơn 104 km trong màu xanh lam của biển Thái Bình Dương, hòn đảo là chứng nhân của không ít những di tích lịch sử thời xa xưa. Trong số đó chính là Trận Okinawa - trận đánh lớn cuối cùng diễn ra trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Kể từ đó, hòn đảo đóng vai trò là trung tâm của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ và tự hào có hơn 30 căn cứ quân sự và gần 50 địa điểm huấn luyện.


    Trước khi Okinawa trở thành một tỉnh vào đầu thời Minh Trị thì hòn đảo này là một vương quốc bán độc lập dưới sự cai trị của cả Nhật Bản và Trung Quốc. Kinh tế của hòn đảo này phát triển chủ yếu nhờ vào nghề đánh bắt cá ngừ, chăn nuôi gia súc, luyện đường và đóng hộp dứa. Nhưng vào những năm trở lại đây, Okinawa càng ngày càng chú trọng vào việc khai thác và phát triển kinh tế du lịch. Chính vì thế những địa điểm tham quan được đầu tư, xây dựng và kiến thiết khiến cho hòn đảo lại càng thu hút khách du lịch.

    Đảo Okinawa
    Đảo Okinawa
    Đảo Okinawa
    Đảo Okinawa
  6. Đảo Iriomote là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Yaeyama, tại 24 độ Bắc và 123 độ Đông, có diện tích 289,61km2, chu vi 129,99km, độ cao tối đa so với mặt nước biển là 469,5m và hầu như không có địa hình bằng phẳng mà đa số là đồi núi với các rừng tự nhiên cận nhiệt đới kéo dài ra tới tận bờ biển. Iriomote là đảo cận nhiệt đới với thiên nhiên hoang sơ hầu như chưa bị can thiệp bởi bàn tay con người, và 90% diện tích được bao phủ bởi rừng nhiệt đới với những khu rừng lá rộng. Trên đảo có hơn 40 con sông lớn nhỏ, ở khu vực nước lợ hòa lẫn giữa nước mặn và nước ngọt bắt đầu từ cửa sông hướng ra biển thêm khoảng 10km là khu rừng ngập mặn trải rộng.


    Nhiệt độ trung bình trong năm trên đảo Iriomote vào khoảng 23 độ nên thiên nhiên tại đây vô cùng phong phú với các loài sinh vật quý hiếm như: mèo hoang Iriomote, đại bàng Kanmuri (loại đại bàng nhỏ nhất Nhật Bản); thằn lằn Kishinoue (lớn nhất Nhật Bản). Trong đó, mèo hoang Iriomote là loài chỉ tìm thấy ở đảo này và đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng, chỉ còn 100 con sống sót. Ngoài các loại động vật quý hiếm, đặc hữu kể trên không thể được nhìn thấy ở nơi khác, nơi đây còn có 7 loại cây phổ biến của rừng ngập mặn ven bờ bao gồm như Sudajii (Castanopsis cuspidata), Tabunoki (Persea thunbergii), và Urajirogashi Okinawa (Quercus miyagii )... Ngoài ra, giữa Iriomote-Jima và Ishigaki-Jima có các rạn san hô lớn nhất ở Nhật Bản, dài 20 km và rộng 15 km.

    Đảo Iriomote
    Đảo Iriomote
    Đảo Iriomote
    Đảo Iriomote



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy