Hòn Tranh

Hòn Tranh, một hòn đảo nhỏ nằm giữa bốn bề sóng vỗ, cách đảo lớn (Phú Quý) khoảng 15 phút đi xuồng máy. Hòn Tranh nổi lên như một niềm kiêu hãnh giữa đại dương bao la ngập sóng. Gọi là hòn Tranh, vì lúc xưa nơi đây mọc nhiều cỏ tranh, người dân từ hòn lớn qua hòn Tranh làm rẫy, cắt cỏ tranh về lợp mái nhà. Theo những người cao tuổi ở đảo kể lại: “trước đây, hàng năm vào mùa gió Bấc, hải vật thường tấp vào bãi nồm của hòn Tranh, người ta lập đội Hải Môn để đi lấy.


Đi dọc theo ven biển phía Nam hòn Tranh, ta sẽ đến vũng Gấm, vũng Bàn, mũi Xương cá, vũng Phật…nơi đây có nhiều loại đá bột, có thể khắc tượng rất tốt. Tượng Thích Ca Mâu Ni ở Linh Sơn Trà (tức chùa Linh Quang Tự) ở xã Tam Thanh, được ông Huỳnh Khâm tạo bằng loại đá này vào đầu thế kỷ XX. Hòn Tranh còn có hang Cò Nước và hang Cò Khô là nơi nghỉ đêm của nhà họ cò. Trong hang cò Khô có nhiều hốc đá vào mùa gió Bấc, cò thường về đây để sinh sôi nảy nở. Nơi đây, năm 1945 dân đảo Phú Quý tập trung vũ khí để chuẩn bị khởi nghĩa giành chính quyền.


Dọc theo bãi trước phía Tây hòn Tranh, là một dải cát trắng mịn đậm nét hoang sơ và lãng mạn. Du khách đến hòn Tranh để hoà nhập với thiên nhiên, thả hồn theo lời ru của gió, đắm mình trong sự mát dịu của nước biển trong xanh, hoặc có thể ngẩn ngơ khi hoàng hôn rắc đầy trên sóng. Một vẻ đẹp không kiêu xa nhưng quyến rủ. Hòn Tranh còn có rừng dương và những cây phong ba, dứa dại…đang non tô mơm mởm vươn mình đón nắng và gió của trời và đại dương bao la, với sức sống mãnh liệt, chịu thương, chịu khó như những người lính đóng quân trên hòn đảo nhỏ này. Một điều lý thú, khách đến đây có thể trải bạt ngồi quây quần bên nhau để thưởng thức những món ăn dân dã mà tuyệt vời của biển.


Trên đảo hòn Tranh, một hệ thống đường bê tông hóa được làm bao quanh đảo thật kiên cố. Động thực vật ở hòn Tranh cũng vô cùng phong phú, dứa dại là nguồn thực phẩm quý bổ dưỡng, hệ thống bụi rậm là nơi cư ngụ cho một số loại động vật trên cạn như: Tắt Kè, Rắn biển, Thằn lằn đá, cua Dẹp…Đến với hòn Tranh của đảo Phú Quý, du khách có dịp tận hưởng một không khí trong lành, làn nước biển trong xanh, du khách có thể thỏa thích bơi lặn dưới đáy biển chiêm ngưỡng những dãy san hô kỳ thú, ngoài thú tắm biển, du khách còn tự tạo cho mình thú vui đi bắt cua, ghẹ trong các gộp đá ven biển hoặc bắt ốc các loại. Đây là những món ăn ngon lạ để du khách nặng lòng với hòn Tranh.

Hòn Tranh là một hòn đảo nhỏ nằm giữa bốn bề sóng vỗ
Hòn Tranh là một hòn đảo nhỏ nằm giữa bốn bề sóng vỗ
Hòn Tranh nổi lên như một niềm kiêu hãnh giữa đại dương bao la ngập sóng
Hòn Tranh nổi lên như một niềm kiêu hãnh giữa đại dương bao la ngập sóng

Top 7 Cảnh đẹp không thể bỏ qua khi đến đảo ngọc Phú Quý - Bình Thuận

  1. top 1 Vịnh Triều Dương
  2. top 2 Hòn Tranh
  3. top 3 Bãi Nhỏ - Gành Hang
  4. top 4 Cột cờ Phú Quý
  5. top 5 Mũi Doi Thầy (Mộ Thầy)
  6. top 6 Chùa Linh Sơn - núi Cao Cát
  7. top 7 Bờ Kè Ngũ Phụng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy