Học sinh Nhật Bản phải mặc đồng phục

Phần lớn các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông của Nhật Bản yêu cầu học sinh mặc đồng phục. Đồng phục học sinh Nhật Bản không chỉ là biểu tượng của tuổi trẻ mà còn đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa của đất nước, vì chúng được cho là giúp thấm nhuần ý thức kỷ luật và cộng đồng trong giới trẻ. Có nhiều loại đồng phục từ tiêu chuẩn đến độc đáo khác nhau trong các nhóm được sử dụng. Đồng phục học sinh Nhật Bản đã có từ 150 năm trước.


Ban đầu học sinh chỉ mặc quần áo thông thường hàng ngày đến trường; kimono cho học sinh nữ, hakama cho học sinh nam. Trong thời kỳ Minh Trị, học sinh bắt đầu mặc đồng phục mô phỏng theo trang phục phương Tây. Trong thời kỳ Taishō, nam sinh bắt đầu mặc gakuran (quần tây đen kết hợp với áo dài có cổ đứng và năm nút vàng, và geta). Những thứ này vẫn còn được mặc cho đến ngày nay. Sau đó, có một thời trang dành cho đồng phục hải quân theo phong cách châu Âu, được gọi là seifuku trong tiếng Nhật, và được sử dụng lần đầu tiên vào thế kỷ 19.


Trong khi kiểu đồng phục này vẫn được sử dụng, nhiều trường học đã chuyển sang nhiều đồng phục học sinh công giáo kiểu phương Tây. Bất kể loại đồng phục nào mà bất kỳ trường cụ thể nào chỉ định cho học sinh của mình, tất cả các trường đều có phiên bản đồng phục mùa hè và đồng phục thể thao. Tùy thuộc vào mức độ kỷ luật của trường học cụ thể, học sinh có thể thường xuyên mặc đồng phục theo mùa và hoạt động khác nhau trong cùng một lớp học trong ngày.

Học sinh Nhật Bản phải mặc đồng phục
Học sinh Nhật Bản phải mặc đồng phục
Từ trung học, tiểu học, gần như tất cả các trường công lập Nhật Bản đều yêu cầu học sinh phải mặc đồng phụ
Từ trung học, tiểu học, gần như tất cả các trường công lập Nhật Bản đều yêu cầu học sinh phải mặc đồng phụ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy