Bữa trưa chuẩn hoá ở trường

Bữa trưa ở trường học của Nhật Bản thường là niềm ghen tị của thế giới, được coi là mẫu mực của bữa trưa bổ dưỡng ở trường và hệ thống bữa trưa ở trường được thực hiện đúng theo quy định. Phụ huynh có thể phải trả khoảng 250 yên (2,5 đô la Mỹ) mỗi ngày cho học sinh mẫu giáo và tiểu học, và từ khoảng 300-450 yên (3-4,5 đô la Mỹ) cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông. Bữa trưa ở trường học của Nhật Bản được lên kế hoạch cẩn thận và không bao gồm bất kỳ lựa chọn “đồ ăn nhanh”. Thực đơn bữa trưa ở trường thường do chuyên gia dinh dưỡng lên kế hoạch và thực hiện tại chỗ, và rất chú trọng đến giá trị dinh dưỡng và sự cân bằng của các bữa ăn.


Các bữa ăn thông thường bao gồm súp rau và đậu phụ, mì, cơm, salad và các món rau, cá, thịt, cà ri và các loại nước sốt phủ bên trên, trái cây, trà và một chai sữa. Thông thường luôn có trái cây, một tách trà nóng (như trà xanh hoặc trà xanh rang –hōjicha ) và sữa lạnh đựng trong chai thủy tinh. Các món salad và rau rất theo mùa và luôn được kết hợp một cách sáng tạo để không bao giờ bị lặp lại. Bữa trưa ở trường học tại Nhật Bản được phục vụ bởi các học sinh. Học sinh rất tự hào khi được túc trực trong bữa ăn trưa ở trường và thường thực sự mong chờ đến lượt mình.


Bữa trưa ở trường học Nhật Bản thường được phục vụ trong phòng chủ nhiệm, thay vì trong không gian kiểu quán ăn tự phục vụ. Học sinh Nhật Bản cũng mặc áo khoác trắng đi học trưa (hơi giống áo khoác ngoài) để bảo vệ quần áo, đội mũ trắng để tránh tóc lòa xòa và đeo khẩu trang vải để giữ vệ sinh. Mỗi học sinh sẽ rửa tay kỹ lưỡng trước bữa ăn một bồn rửa trong mỗi lớp học.

Bữa trưa chuẩn hoá ở trường
Bữa trưa chuẩn hoá ở trường
Người Nhật cho những đứa trẻ ăn uống lành mạnh bằng cách ưu tiên các thành phần dinh dưỡng chất lượng
Người Nhật cho những đứa trẻ ăn uống lành mạnh bằng cách ưu tiên các thành phần dinh dưỡng chất lượng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy