Hoa trạng nguyên

Trạng nguyên cũng là một loại hoa ý nghĩa trong dịp đầu năm mới. Cây trạng nguyên hay nhất phẩm hồng có tên khoa học là Euphorbia pulcherrima, là một loại cây cảnh thuộc họ Spurge. Cây hoa trạng nguyên là loại cây cảnh bụi, thân gỗ nhỏ và thường cao từ 0,6 – 4m, lá cây trạng nguyên màu đỏ phía trên sau đó chuyển dần thành màu xanh khi trưởng thành, lá có hình răng cưa. Chính vì lá non có màu đỏ nên dễ lầm tưởng đó là hoa của cây, hoa của cây trạng nguyên nhỏ, có màu vàng, thường mọc ở trung tâm của cụm lá.


Đây cũng là loài hoa được yêu thích tại miền Bắc vào dịp tết. Loài hoa này thu hút cô cậu học trò bởi nó thể hiện sự thành đạt, niềm vui và may mắn. Qua dịp Tết là thời điểm bắt đầu cho chặng đường thi đại học của một lớp học sinh vì vậy vào dịp năm mới những gia đình "cậu tú, cô cử" sẽ chưng loại hoa này với mong muốn đỗ đạt, hy vọng vào một kỳ thi tốt đẹp.


Hoa trạng nguyên còn có sắc đỏ rực rỡ, luôn mang lại không khí tươi vui, rộn ràng, mới mẻ song hình dáng lại đơn giản mộc mạc tượng trưng cho sự chân thành khi đón khách. Ở Trung Quốc được gọi là "Nhất phẩm hồng" còn người Nhật gọi là "Tinh Tinh Mộc".

Hoa trạng nguyên
Hoa trạng nguyên
Hoa trạng nguyên
Hoa trạng nguyên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy