Hoa mẫu đơn - loài hoa “quốc sắc thiên hương”, biểu tượng cho sắc đẹp

Mẫu đơn có nguồn gốc từ cao nguyên Tây Bắc Trung Quốc trong thung lũng Thiển Cam Ninh là một trong những cây hoa được con người biết đến từ rất sớm là loài hoa vương giả, sang trọng ở Trung Hoa biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp. Từ xa xưa, loài hoa vương giả này chỉ thuộc sở hữu của giới quý tộc giàu có ở Trung Hoa được mệnh danh “Chúa của muôn loài hoa”. Mẫu đơn luôn được trồng trong hoàng cung và nơi ở của quan lại quý tộc thời phong kiến. Ngoài ra rễ và hạt của hoa mẫu đơn còn được dùng làm thuốc chữa bệnh. Rễ cây giúp giảm đau, trị bỏng, làm giảm huyết áp, giúp trẻ mọc răng, chữa bệnh vàng da, dị ứng, thận… còn hạt hoa từng được xem như một loại gia vị.


Hoa mẫu đơn không đơn điệu một màu mà chúng có màu sắc khá đa dạng. Mỗi màu hoa lại mang trong mình một ý nghĩa đặc biệt. Nhưng tất cả đều mang tới cho chủ nhân niềm hạnh phúc, an khang và thịnh vượng. Tại Trung Quốc cũng như Việt Nam, hoa mẫu đơn được xem là loài hoa của sự vương giả, giàu sang phú quý và quyền lực. Tại Nhật Bản, mẫu đơn tượng trưng cho sự chung thủy, hôn nhân hạnh phúc, con đàn cháu đống. Còn tại phương Tây, hoa mẫu đơn được ứng dụng trong việc phát triển y học.

Đây là quốc hoa thiêng liêng của người dân Trung Quốc, biểu trưng cho khí thế vương giả và phong cách cao quý của người quân tử. Ngày nay, loài hoa này xuất hiện rất nhiều trên các sản phẩm như tranh thêu, gốm sứ, hay các công trình văn hóa của Trung Quốc. Bông hoa quốc sắc thiên hương này từng rất được ưu ái qua nhiều triều đại của Trung Quốc. Ngày xưa cây hoa mẫu đơn chỉ được trồng ở nơi vương giả như vườn thượng uyển, cung vua chúa hoa lệ. Ngày nay mẫu đơn được trồng chậu trưng ở văn phòng, phòng khách nhà phố dịp tết đến, xuân về báo hiệu mùa xuân đến mang tài lộc, thịnh vượng và sức khỏe đến với chủ nhân. Những bông hoa mẫu đơn làm bừng sáng không gian, tạo cảm giác thư giãn cho khuôn viên ngôi nhà.

Hoa mẫu đơn - loài hoa “quốc sắc thiên hương”, biểu tượng cho sắc đẹp
Hoa mẫu đơn - loài hoa “quốc sắc thiên hương”, biểu tượng cho sắc đẹp
Hoa mẫu đơn là quốc hoa thiêng liêng của Trung Quốc
Hoa mẫu đơn là quốc hoa thiêng liêng của Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy