Hoa hướng dương - loài hoa của mặt trời

Hướng dương (hay còn gọi là hướng dương quỳ tử, thiên quỳ tử, quý tử, quỳ hoa tử) là loài hoa thuộc họ Cúc. Hoa hướng dương thể hiện niềm tin và hy vọng trong tình yêu, luôn hướng về điều tươi sáng nhất. Đất nước NgaUkraina chọn hoa hướng dương làm quốc hoa của mình bởi một lẽ đơn giản loài hoa này luôn hướng về phía mặt trời, hướng về cội nguồn ánh sáng. Và họ tin loài hoa này sẽ đem đến một tương lai tươi sáng như mặt trời cho đất nước họ.


Hoa hướng dương là loại hoa thuộc họ cúc sống lâu năm cánh hoa nhỏ màu vàng bao quanh nhụy hoa to màu đen và luôn hướng về mặt trời. Mỗi bông hoa hướng dương với sắc vàng rực rỡ cũng giống như một mặt trời nhỏ tỏa ánh sáng rực rỡ xuống thế gian, tượng trưng cho tính cách hào sảng, đường hoàng. Trong tình yêu hoa hướng dương biểu tượng cho một tình yêu thủy chung son sắt không bao giờ thay đổi dù người bạn yêu có ở bất cứ đâu.


Hoa hướng dương là một loại hoa có màu chủ yếu là vàng và một ít là đỏ. Kích thước hoa lớn từ 19 – 27cm, bao quanh là rất nhiều cánh hoa và chính giữa là nhụy hoa đen. Xuất hiện trên nhiều nước nên ở mỗi nước thì ý nghĩa của nó khác nhau. Ở người hàng xóm Trung Quốc thì xem hoa hướng dương biểu tượng cho sự trường thọ. Còn Châu Âu thì lại xem nó là sự kiên định, luôn hướng về tương lại. Còn ở Việt Nam hoa Hướng Dương được sử dụng cho nhiều trường hợp và có nhiều ý nghĩa khác nhau. Là loài hoa tượng trưng cho ban ngày. Hoa hướng dương luôn là loại hoa để mang tới không khí ấm áp của khí trời, mang ánh sáng tới mọi nơi, là biểu tượng của sự hạnh phúc và may mắn. Với màu vàng rực rỡ của mình nó luôn là tâm điểm của sự chú ý nên thường được sử dụng trong các dịp khai trương, khánh thành hay lễ tết.

Hoa hướng dương - loài hoa của mặt trời
Hoa hướng dương - loài hoa của mặt trời
Nga và Ukraina chọn hoa hướng dương làm quốc hoa
Nga và Ukraina chọn hoa hướng dương làm quốc hoa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy