Hoa huệ

Hoa huệ còn được gọi là dạ lai hương. Là một loài hoa đặc biệt và nở vào ban đêm có khả năng tỏa hương với mùi hương ngào ngạt. Tại Việt Nam, hoa huệ là thứ hoa dùng nhiều trong việc cúng và lễ. Khi cắm huệ vào bình đựng nên rửa chân hoa rồi thay nước hàng ngày để giữ hoa được lâu. Nước dùng để cắm hoa nên nhỏ vài giọt thuốc tím, thuốc đỏ để diệt khuẩn tránh gây thối chân hoa.


Hoa huệ có màu trắng, bao hoa hình phễu, hương ngào ngạt, toả hương về ban đêm. Nhiều người cho rằng hương thơm của huệ không tốt cho sức khoẻ nên ít ai cắm huệ trong phòng ngủ. Cây hoa huệ là cây ưa ánh sáng, cho hoa quanh năm. Tuy nhiên, hoa huệ nở chủ yếu vào mùa hè còn mùa đông cho ít hoa, hoa nhỏ, bông ngắn hơn. Do hoa tỏa ra mùi thơm để thu hút côn trùng đến thụ phấn, duy trì nòi giống, vì vậy hoa thụ phấn nhờ vào các loại côn trùng hoạt động vào ban đêm đặc biệt là hoa huệ thụ phấn nhờ bướm đêm, nên phải nở vào ban đêm để thu hút những loài côn trùng này.


Hoa huệ được trồng nhiều tại miền Bắc và vùng ở miền Trung và một số các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Dùng hoa huệ trong các dịp lễ tết đã trở thành một thói quen mua bán của nước ta. Vì vậy, nhu cầu tiêu thụ hoa lớn nên giá hoa Huệ nhiều năm vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, do quá trình đô thị hoá nên diện tích trồng huệ ở đây đã bị thu hẹp nhanh chóng, trong khi đó nhu cầu về hoa huệ trên thị trường ngày càng gia tăng vì vậy giá hoa huệ nhiều năm vẫn ở mức cao.

Hoa huệ nồng nàn hương thơm
Hoa huệ nồng nàn hương thơm
Hoa huệ

Top 12 Loài hoa được yêu thích nhất tại Việt Nam

  1. top 1 Hoa sen
  2. top 2 Hoa mai vàng
  3. top 3 Hoa đào
  4. top 4 Hoa hồng
  5. top 5 Hoa lan
  6. top 6 Hoa cúc
  7. top 7 Hoa sứ
  8. top 8 Hoa hướng dương
  9. top 9 Hoa ly
  10. top 10 Hoa huệ
  11. top 11 Hoa phượng
  12. top 12 Hoa lay ơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy