Hoa hồng

Hồng hay hường là tên gọi chung cho các loài thực vật có hoa dạng cây bụi hoặc cây leo lâu năm thuộc chi Rosa, họ Rosaceae, với hơn 100 loài với màu hoa đa dạng, phân bố từ miền ôn đới đến nhiệt đới. Các loài này nổi tiếng vì hoa đẹp nên thường gọi là hoa hồng. Phần lớn có nguồn gốc bản địa châu Á, số ít còn lại có nguồn gốc bản địa châu Âu, Bắc Mỹ và Tây Bắc Phi. Các loài bản địa, giống cây trồng và cây lai ghép đều được trồng làm cảnh và lấy hương thơm.


Đây là các cây bụi mọc đứng hoặc mọc leo, thân và cành có gai. Lá kép lông chim lẻ, lá chét khía răng, có lá kèm. Hoa thơm, màu sắc đa dạng: hồng, trắng, vàng hay đỏ... Hoa thường có nhiều cánh do nhị đực biến thành. Đế hoa hình chén. Quả bế, tụ nhau trong đế hoa tôn dày lên thành quả.


Với vẻ đẹp, hình dáng cùng hương thơm nổi bật, hoa hồng là hoa biểu trưng và được ưa chuộng nhiều nhất ở phương Tây, tương ứng trong tổng thể với hình tượng hoa sen ở châu Á, cả hai đều gần gũi với biểu tượng bánh xe. Hoa hồng đã trở thành biểu tượng của tình yêu và còn hơn thế, của sự dâng hiến tình yêu, của tình yêu trong trắng (còn trinh). Ở Việt nam, chúng thường được sử dụng nhiều nhất trong các dịp lễ tình yêu 14/2, quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới. Bạn có thể mua cho mình rất nhiều loại hoa hồng khác nhau như: hồng nhung, hồng bạch... Mỗi một loài hoa mang cho mình một ý nghĩa đặc biệt. Hãy lựa chọn đúng loại hoa cần tặng người mình yêu thương nhé!

Hoa hồng, loài hoa thể hiện tình yêu
Hoa hồng, loài hoa thể hiện tình yêu
Hoa hồng

Top 12 Loài hoa được yêu thích nhất tại Việt Nam

  1. top 1 Hoa sen
  2. top 2 Hoa mai vàng
  3. top 3 Hoa đào
  4. top 4 Hoa hồng
  5. top 5 Hoa lan
  6. top 6 Hoa cúc
  7. top 7 Hoa sứ
  8. top 8 Hoa hướng dương
  9. top 9 Hoa ly
  10. top 10 Hoa huệ
  11. top 11 Hoa phượng
  12. top 12 Hoa lay ơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy