Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Tầm quan trọng của hệ tiêu hóa đối với sức khỏe tổng thể rất lớn. Có nhiều cách để giữ gìn, cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn. Chế độ ăn giàu chất xơ có liên quan đến những lợi ích sức khỏe và tốt cho hệ tiêu hóa. Một quả chuối chứa khoảng 3 gram chất xơ, vậy nên chuối là một nguồn chất xơ khá tốt. Pectin trong quả chuối giúp ổn định hệ tiêu hóa tốt, nhuận tràng, có thể chữa táo bón.


Theo Đông y, chuối có vị ngọt, tính hàn có thể giúp loại bỏ nhiệt, vị ngọt có thể giúp nhuận tràng chống viêm rất khả quan cho tiêu hóa. Do đó, đây được coi là thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho người bị viêm đại tràng. Bên cạnh đó, chất xơ có trong chuối giúp tăng khả năng sinh lợi khuẩn làm tăng miễn dịch và chống lại các vi khuẩn gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Vitamin C và B6 giúp chống lại các acid tự nhiên trong cơ thể làm giảm hiện tượng ợ hơi, đầy bụng, chướng khí.


Tuy nhiên chúng ta không nên ăn chuối quá nhiều. Người bị dạ dày hay viêm đại tràng nên ăn một quả chuối sau bữa ăn 30 phút và ăn một quả chuối trước khi đi ngủ đối với người bị táo bón.

Sức khỏe đường ruột
Sức khỏe đường ruột
Hỗ trợ sức khỏe đường ruột
Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy