Hồ Michigan

Hồ Michigan là một trong 5 hồ lớn của Bắc Mỹ. Nó tiếp giáp từ tây qua đông với các bang Wisconsin, Illinois, Indiana và Michigan. Chính vì diện tích rộng lớn, nên đôi lúc người ta gọi nó là một biển nội địa. Đứng từ bờ hồ nhìn ra, đây chẳng khác gì một vùng biển rộng xa ngút tầm mắt, không thể nhìn thấy bờ bên kia. Đây cũng là hồ duy nhất trong Ngũ Đại Hồ nằm hoàn toàn trong nước Mỹ, các hồ kia nằm giữa Mỹ và Canada.

Với diện tích lên đến 57.750 km2, Michigan cũng là hồ nước ngọt lớn nhất nước Mỹ. Độ sâu trung bình của hồ là 85m, nơi sâu nhất có thể lên đến 281m, có thể chứa lượng nước lên tới 4.918km3. Hàng năm, hồ có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước sinh hoạt cho hàng triệu người dân ở các khu vực giáp ranh. Hàng năm có rất nhiều khách du lịch trên khắp thế giới tìm đến Michigan vì những cảnh đẹp tuyệt mỹ đến nao lòng, nhưng Michigan cũng nổi tiếng với những vụ biến mất không dấu tích của hàng nghìn tàu thuyền và máy bay.


Đặc biệt, các sự vụ xảy ra trong vùng hồ này thường tập trung trong một khu vực hình tam giác, được mệnh danh là “Tam giác Michigan”, hay người ta còn ví von nó với vùng “Tam giác Bermuda” bí ẩn ở rìa bên kia châu lục, nơi ghi nhận hàng loạt vụ mất tích tàu bè và máy bay không lời giải. Lịch sử các vụ mất tích bắt đầu được báo cáo từ thế kỷ 15. Bảo tàng Shipwreck ở Ngũ Đại Hồ đã thống kê rằng, có xấp xỉ khoảng 6.000 tàu bị chìm, ít nhất 40 chiếc máy bay đã hoàn toàn “mất tăm mất tích” và 30.000 người đã thiệt mạng trong vùng này.

Hồ Michigan
Hồ Michigan
Hồ Michigan
Hồ Michigan

Top 10 Hồ lớn nhất thế giới hiện nay có thể bạn chưa biết

  1. top 1 Biển Caspi
  2. top 2 Hồ Superior
  3. top 3 Hồ Victoria
  4. top 4 Hồ Huron
  5. top 5 Hồ Michigan
  6. top 6 Hồ Tanganyika
  7. top 7 Hồ Baikal
  8. top 8 Hồ Gấu Lớn
  9. top 9 Hồ Malawi
  10. top 10 Hồ Great Slave (Hồ Slave Lớn)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy