Hồ Gấu Lớn

Hồ Gấu Lớn là một hồ lớn toạc lạc trong lãnh thổ nước Canada, với diện tích bề mặt vào khoảng 31.153 km2, và là hồ lớn thứ tư ở Bắc Mỹ, đồng thời lớn thứ 8 trên thế giới. Hồ nước này chảy qua sông Gấu Lớn vào sông Mackenzie. Ở khu vực này, cộng đồng dân cư duy nhất là người Deline với dân số chỉ 525 người. Hồ Gấu Lớn hoàn toàn bị băng bao phủ từ cuối tháng 11 đến tháng 7. Hồ có một đường băng có tên là Deline và nó được dùng trong vài tuần lễ mỗi năm để chuyên chở hàng hóa cung cấp cho cộng đồng những người Deline ở xa.


Hồ Gấu Lớn nằm giữa 2 vùng địa văn lớn: Cao nguyên Kazan thuộc Khiên Canada và Đồng bằng nội địa. Nguyên thủy, nó là một phần của các thung lũng thời trước băng hà, bị thay đổi hình dạng bởi hiệu quả xói mòn của băng trong thế Pleistocen. Từ đó, hồ phải trải qua nhiều thay đổi khác nhau từ tác dụng ngược lại của việc tan băng. Các đá Thời kì Tiền Cambri của khiên Canada tạo thành bờ mép phía đông của McTavish Arm. Các đá thời kì Tiền Cambri này được tạo thành bởi các lớp cặn trầm tích và biến chất lắng xuống được bổ sung bằng sự xâm nhập đá mácma tạo thành các thể tường và các thể vỉa.


Hồ Gấu Lớn có một đường băng là đường băng Deline. Đường băng này được dùng trong vài tuần lễ mỗi năm, để chuyên chở hàng cung cấp cho cộng đồng người Deline ở xa. Tốc độ của đường băng này là 70 kph, đúng như của đường băng Tuktoyaktuk, vì không có các sự chuyển tải hoặc các dải đất ở trong hồ. Đường băng này được sử dụng phần lớn cho các xe bán tải thường chỉ có trọng tải là 64.500 kg. Đường băng này buộc phải đóng lại ngay từ cuối tháng Ba, do thời tiết ấm lên.

Hồ Gấu Lớn
Hồ Gấu Lớn
Hồ Gấu Lớn
Hồ Gấu Lớn

Top 10 Hồ lớn nhất thế giới hiện nay có thể bạn chưa biết

  1. top 1 Biển Caspi
  2. top 2 Hồ Superior
  3. top 3 Hồ Victoria
  4. top 4 Hồ Huron
  5. top 5 Hồ Michigan
  6. top 6 Hồ Tanganyika
  7. top 7 Hồ Baikal
  8. top 8 Hồ Gấu Lớn
  9. top 9 Hồ Malawi
  10. top 10 Hồ Great Slave (Hồ Slave Lớn)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy