Top 10 Quốc gia có hệ thống y tế tốt nhất thế giới

  1. top 1 Singapore
  2. top 2 Nhật Bản
  3. top 3 Hàn Quốc
  4. top 4 Đài Loan
  5. top 5 Trung Quốc
  6. top 6 Israel
  7. top 7 Na Uy
  8. top 8 Iceland
  9. top 9 Thụy Điển
  10. top 10 Thụy Sỹ

Hàn Quốc

Dịch vụ chăm sóc y tế của Hàn Quốc là một chuỗi dịch vụ chăm sóc y tế một cửa ngõ phối hợp kỹ thuật y tế hiện đại cùng phương pháp xử trí hiệu quả.


Mặc dù công nghệ y tế cao, chi phí thực hiện các thủ thuật y tế tại Hàn Quốc tương đối thấp. Ví dụ như chi phí chữa trị đắt đỏ đối với những căn bệnh liên quan về tim và cơ xương là một phần ba chi phí của Hoa Kỳ và hai phần ba chi phí của Nhật Bản. Công nghệ của Hàn Quốc có tỷ lệ cạnh tranh về giá cả là một trong các công nghệ có chi phí cao nhất trong nhóm quốc gia OECD. Hàn Quốc xếp hạng thứ hai trên 34 nước và thứ tư về dịch vụ chăm sóc y tế và thứ chín về công nghệ. Sự phổ biến của âm nhạc K như K - Pop, K - Beauty và K - Fashion trong du lịch tác động mạnh mẽ vào du lịch y tế của Hàn Quốc. Sự phát triển của ngành công nghiệp y tế và du lịch là đa dạng trên khắp Hàn Quốc với những sản phẩm du lịch độc đáo đã tạo nên Hàn Quốc một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất toàn cầu về du lịch y tế.


Hàn Quốc cũng có thiết bị y khoa hiện đại nhất thế giới.Trong lĩnh vực ghép gan, tổng số trường hợp ghép gan tại Hàn Quốc là 1.066 (2010). Quá trình phẫu thuật yêu cầu một mức độ chuyên môn cao và tỷ lệ thành công tại Hàn Quốc là 96%. Đây là tỷ lệ thành công cao nhất trên toàn cầu về ghép gan và cao hơn đáng kể so với phần lớn những quốc gia khác với tỷ lệ thành công trung bình là 88%.


Điều biệt phân chia Các cơ sở y tế tại Hàn Quốc cũng chia bệnh viện làm 3 nhóm và phân biệt dựa trên số khoa khám chữa bệnh và qui mô cơ sở vật chất y tế của viện đó như:


  • Cơ sở Y tế cấp 1 Những cơ sở y tế này gồm những bệnh viện tư và cơ sở y tế công cộng. Các cơ sở y tế cấp 1 chịu giới hạn về số những chuyên khoa thăm khám và cung ứng dịch vụ y tế chuyên biệt nhằm chẩn đoán và điều trị những bệnh ban đầu của từng loại bệnh.


  • Cơ sở Y tế cấp 2 Cơ sở Y tế cấp 2 có đội ngũ cán bộ y tế (giáo sư hoặc tiến sĩ đầu nghành) và ít nhất là 4 khoa khám chữa bệnh dịch riêng biệt để cung ứng những dịch vụ y tế đối với tất cả người bệnh khám cùng điều trị nội trú. Các cơ sở y tế cấp 2 có khoảng 30 – 500 giường và sẵn sàng đáp ứng cấp cứu 24/24


  • Cơ sở Y tế cấp 3 Gồm những bệnh viện đa khoa hoặc các bệnh viện trực thuộc Đại học Y Cơ sở Y tế cấp 3 sẽ có đầy đủ những nhân viên y tế phụ trách toàn bộ các khoa riêng biệt rộng trên 500 giường và thực hiện những nhiệm vụ y tế chuyên khoa đối với những tình huống cấp cứu khẩn cấp Tuy nhiên bạn cần chú ý rằng muốn được khám sức khoẻ ở những cơ sở y tế thuộc cấp 3 như vậy thì bạn bắt buộc phải có thư giới thiệu từ những cơ sở y tế cấp 1 hoặc cấp 2. Nếu bạn vào những bệnh viện cấp 3 mà không có thư giới thiệu thì chắc chắn bác sĩ sẽ không được nhận chi phí thanh toán theo bảo hiểm y tế mà phải tự túc toàn bộ chi phí khám chữa bệnh Đi khám tại những bệnh viện nước ngoài cũng được tuy nhiên chắc là sẽ đắt hơn.
Hàn Quốc
Hàn Quốc
Hàn Quốc
Hàn Quốc

Top 10 Quốc gia có hệ thống y tế tốt nhất thế giới

  1. top 1 Singapore
  2. top 2 Nhật Bản
  3. top 3 Hàn Quốc
  4. top 4 Đài Loan
  5. top 5 Trung Quốc
  6. top 6 Israel
  7. top 7 Na Uy
  8. top 8 Iceland
  9. top 9 Thụy Điển
  10. top 10 Thụy Sỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy