Glory Road - Con đường vinh quang (2006)

Glory Road - Con đường vinh quang là một bộ phim chính kịch về thể thao của Mỹ năm 2006 của đạo diễn James Gartner, dựa trên một câu chuyện có thật xung quanh các sự kiện dẫn đến Giải vô địch bóng rổ Sư đoàn Đại học năm 1966 của NCAA. Don Haskins do Josh Lucas, huấn luyện viên trưởng của Đại học Texas Western College (nay được gọi là Đại học Texas tại El Paso hoặc UTEP), đã huấn luyện một đội với đội hình xuất pháttoàn da đen, lần đầu tiên trong lịch sử NCAA . Glory Road khám phá sự phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử và môn điền kinh của học sinh. Các diễn viên phụ Jon Voight và Derek Luke cũng đóng vai chính.

Bộ phim là sự hợp tác sản xuất giữa các xưởng phim chuyển động của Walt Disney Pictures, Jerry Bruckheimer Films , Texas Western Productions và Glory Road Productions. Nó đã được phân phối thương mại bởi Buena Vista Pictures rạp hát và bởi Buena Vista Home Entertainment bộ phận cho thị trường cho thuê video.


Phim được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc tại Hoa Kỳ vào ngày 13 tháng 1 năm 2006, thu về 42,938,449 đô la Mỹ doanh thu phòng vé bất chấp các đánh giá chung trái chiều từ các nhà phê bình. Glory Road đã được đề cử cho một số giải thưởng bao gồm Giải thưởng Nhân văn ; bộ phim đã giành được Giải thưởng ESPY năm 2006 cho Phim thể thao hay nhất.


Điểm IMDb: 7.2

Điểm Tomatometer: 55%

Điểm đánh giá từ khán giả: 81%

Glory Road - Con đường vinh quang
Glory Road - Con đường vinh quang
Glory Road - Con đường vinh quang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy