Coach Carter - Huấn luyện viên bóng rổ (2005)

Coach Carter - Huấn luyện viên bóng rổ là một bộ phim tiểu sử về thể thao tuổi teen năm 2005 của Mỹvới sự tham gia của Samuel L.Jackson và do Thomas Carter đạo diễn. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về huấn luyện viên bóng rổ trường trung học Richmond Ken Carter (do Jackson thủ vai), người đã gây xôn xao vào năm 1999 vì đình chỉ đội bóng rổ bất bại của trường trung học do kết quả học tập kém.


Câu chuyện được hình thành từ kịch bản do John Gatins và Mark Schwahn , người đã tạo ra loạt phim truyền hình One Tree Hill đồng viết. Bộ phim cũng tái chế một số thiết bị cốt truyện từ một loạt phim truyền hình khác, The White Shadow , mà đạo diễn Carter cũng đóng vai chính. Dàn diễn viên bao gồm Rob Brown, Channing Tatum, Debbi Morgan, Robert Ri'chard và ca sĩ Ashanti .

Các pha hành động thể thao trong phim được điều phối bởi công ty sản xuất ReelSports. Vào ngày 11 tháng 1 năm 2005, nhạc phim gốc do hãng thu âm Capitol Records phát hành. Phần nhạc phim do nhạc sĩ Trevor Rabin sáng tác và dàn dựng. Coach Carter được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 14 tháng 1 năm 2005. Bộ phim nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ các nhà phê bình và thu về 76 triệu đô la trên toàn thế giới.


Điểm IMDb: 7.3
Điểm Tomatometer: 64%
Điểm đánh giá từ khán giả: 85%

Coach Carter - Huấn luyện viên bóng rổ
Coach Carter - Huấn luyện viên bóng rổ
Coach Carter - Huấn luyện viên bóng rổ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy