Gil Lê

Gil Lê tên thật là Lê Thanh Trúc sinh ngày 8/7/1991 tại TP Hồ Chí Minh. Cô nàng được biết đến là một Ca Sĩ và MC có lượng fan khủng ở Việt Nam. Cô nàng được biết đến nhiều khi sở hữu một ngoại hình ”Phi Giới Tính”. Gil Lê từng là thành viên của nhóm nhạc X5.


Từ năm 17 tuổi, Gil Lê đã bắt đầu gia nhập công ty Wepro chính thức tham gia showbiz với vai trò MC. Khi theo đuổi con đường âm nhạc, Gil trở thành một B-Girl khá đình đám trong giới Underground Sài Gòn. Gil Lê bước ra từ chương trình Sáng Bừng Sức Sống, là cựu thành viên nhóm nhạc, Gil đảm nhiệm vai trò hát rap. Gây ấn tượng với mái tóc ngắn cá tính cùng hình ảnh unisex, Gil sớm trở thành cái tên nổi bật trong nhóm nhạc X5 ngay từ những ngày đầu đi hát. Đến nay, nữ ca sĩ cũng là thành viên duy nhất còn hoạt động trong showbiz Việt Nam sau khi X5 tan rã năm 2013.


Gil Lê hoạt động solo từ năm 2013 cho đến nay và được biết đến như một ca sĩ, MC được nhiều khán giả yêu mến, hình ảnh phong cách đẹp mạnh mẽ tựa như một nam thần và người có sức ảnh hưởng tại Việt Nam. Ngoài ra, Gil còn có nhiều tài lẻ khác như làm VJ, đóng quảng cáo, nấu ăn và rất giỏi võ thuật. Gil Lê là một ca sĩ, MC luôn được các chương trình tạp kỹ săn đón và được nhiều khán giả yêu mến. Từng là gương mặt VJ quen thuộc của một kênh truyền hình dành cho giới trẻ YanTV cùng với 2 thành viên của nhóm 365 là Isaac (We10 - Bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế) và Will (Bếp chiến), cô cũng là MC dẫn dắt nhiều chương trình truyền hình ăn khách khác như X-Factor Vietnam mùa 2, The Look Việt Nam 2017, Dự án số 1 - The debut 2018, Giọng hát Việt nhí 2019, Thiếu niên nói, Siêu tài năng nhí.


Năm 2015, Gil Lê lần đầu thử sức điện ảnh qua phim Yêu của đạo diễn Việt Max. Vai diễn giúp cô giành giải "Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất" tại Lễ trao giải Ngôi sao xanh cùng nhiều đề cử khác. Ngoài ra, cô còn tham gia sitcom Gia đình ngũ quả,... Cùng năm, cô đã ra mắt MV "Em phải quên anh" như một món quà tặng fan. Năm 2016, Gil ra mắt single "Love Me More" một sáng tác của Kai Đinh mở màn cho loạt dự án đánh dấu sự trở lại âm nhạc của mình. Năm 2017, Gil Lê đã cho ra mắt MV mới mang tên "Shake it up" nhân dịp sinh nhật của mình. Shake it up là ca khúc có giai điệu sôi động, hiện đại và bắt tai do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác dành riêng cho cô.


Năm 2018, như là một món quà thay lời cảm ơn đến những người hâm mộ đã đồng hành cùng mình trong thời gian vừa qua, Gil chính thức cho ra mắt MV "Nơi con tim yên bình". Năm 2019, lần đầu tiên Gil Lê tổ chức họp báo đánh dấu sự quay trở lại đường đua âm nhạc cùng bài hát "Người mình yêu chưa chắc đã yêu mình" một sáng tác của nhạc sĩ Vương Anh Tú. Ngày 13 tháng 9 năm 2020, Gil Lê ra mắt video âm nhạc "Sao người ta nỡ làm mình đau" là ca khúc được nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Năm 2022-2023, Gil Lê bắt đầu trở lại đường đua âm nhạc khi tham gia chương trình The Heroes. Cô kết hợp với Minh Đinh, lấy tên đội là Shadow Wolves. Đội của họ liên tục dẫn đầu nhiều đêm liền và nhận được rất nhiều lời khen từ giám khảo và khán giả. Không ngoài mong đợi đội của Gil Lê đã đạt được ngôi vị quán quân.

Gil Lê
Gil Lê
Gil Lê
Gil Lê

Top 12 Nghệ sĩ sinh năm 1991 được nhiều người yêu mến

  1. top 1 Hương Giang Idol
  2. top 2 Gil Lê
  3. top 3 Trúc Nhân
  4. top 4 Diệu Nhi
  5. top 5 Tiên Tiên
  6. top 6 Miu Lê
  7. top 7 Bùi Anh Tuấn
  8. top 8 Justatee
  9. top 9 Song Luân
  10. top 10 Khổng Tú Quỳnh
  11. top 11 Nguyễn Đình Vũ
  12. top 12 Bigdaddy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy