Giấc mơ voi trắng của Hoàng Hậu Ma - da

Hoàng hậu Ma - Da (mẹ của Thái tử Tất Đạt Đa - tiền thân của Đức Phật) cùng Vua Tịnh Phạn đã 40 tuổi vẫn chưa có con, hoàng gia rất lo lắng và nôn nóng. Một đêm trong mùa Lễ Hội Cầu Mưa diễn ra hằng năm khoảng tháng 6 và tháng 7. Sau khi dâng cúng hương hoa trong cung điện, hoàng hậu ra bố thí cho dân nghèo, trở về cung an giấc, trong mơ, bà thấy rõ ràng một luồng ánh sáng trắng mỹ diệu chiếu rọi vào bà, và từ trong luồng sáng xuất hiện một con voi trắng vô cùng thánh khiết với sáu chiếc ngà. Con voi bước đến gần rồi hòa tan vào cơ thể bà. Hoàng hậu Bà đem chiêm bao kể cho vua Tịnh Phạn nghe. Vua vội mời các thầy đến đoán mộng, và được giải rằng: "Hoàng hậu sẽ sinh một quý tử tài đức song toàn". Vua Tịnh Phạn vô cùng hân hoan.


Voi trắng 6 ngà là tượng trưng cho sức mạnh, sự hùng dũng luôn hướng về phía trước, là biểu đạt hình tượng Bồ Tát thành tựu Lục Độ Ba la mật (Bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tấn, thiền định, trí tuệ) , là biểu tượng của vị Bồ tát với hạnh nguyện cứu đời.


Đức Phật từ cõi trời Đâu Suất giáng sinh xuống cõi trần dưới sự quy hội của hằng hà sa số chư thiên vương, chư thiên trong rất nhiều thế giới đứng xung quanh bảo điện của ngài, đồng thanh cất lời thỉnh nguyện:
“- Thời đã đến! Thời đã đến! Trong tam thiên đại thiên thế giới, chỉ có đại bồ-tát, thiên tử Đế Thích là chúng hữu tình duy nhất đã thực hành tròn đủ ba mươi pháp ba-la-mật. Nay vì sự lợi ích, sự an vui, vì hạnh phúc cho chư thiên và loài người, chúng tôi thỉnh nguyện thiên tử hãy xuất trần giáng thế để thành tựu đạo quả Vô thượng Bồ-đề...”


Voi trắng là biểu đạt hình tượng Bồ Tát thành tựu Lục Độ Ba la mật
Voi trắng là biểu đạt hình tượng Bồ Tát thành tựu Lục Độ Ba la mật
Voi cũng xuất hiện nhiều trong các câu chuyện Phật giáo biểu hiện cho sự may mắn
Voi cũng xuất hiện nhiều trong các câu chuyện Phật giáo biểu hiện cho sự may mắn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy