Giấc mơ cô đơn

Gió phần phật thổi cánh đồng cỏ như dài rộng và mênh mang hơn. Đám cỏ úa cuối thu đầu đông dạt theo chiều gió tạo một hoang cảnh giống như tâm trạng cô bây giờ - cứ nghiêng ngả và cô đơn.


Đêm qua, một giấc mơ dài không đầu cuối và thật buồn khiến cô thức giấc với những giọt nước mắt. Cô thấy mình lạc trên một hoang đảo và chung quanh toàn là cỏ úa, tịnh không một bóng người, xung quanh cô chỉ có lau lác và gió, y hệt như khung cảnh mà cô thấy bây giờ, nhưng khác là cô đang ngồi trên xe với con gái. Trong giấc mơ cô thấy một con chim nhỏ, cũng một mình cô đơn như cô, bay chấp chới hoảng loạn, nó yếu ớt trong cái dáng mảnh mai chứ không mạnh mẽ như loài chim biển. Nó đáp xuống tảng đá yên lặng nhìn cô với vẻ tò mò và ngơ ngác. Cô nhận ra đó là chú chim hải âu mà cô từng thấy ở cảng Darling loại chim khá dạn dĩ và thân thiện. Cô giơ tay lại gần nó bay vụt lên và đi mất. Bóng chiều ngả dần cô cảm thấy sợ, một nỗi sợ của con người trước thiên nhiên lạ lẫm. Cô chạy ra phía biến và hét lên:


- Có ai không?


Biển đem tiếng hét của cô trả lại bằng âm vang trong gió khiến nỗi sợ lại tăng lên. Cô chạy mãi dọc theo bờ cát, bóng đêm cứ ập đến nuốt chửng cô vào cái hoang lạnh và mịt mùng của đảo hoang.


Một ý nghĩ lạnh ngắt lướt qua: Cô một mình và có lẽ sẽ mãi mãi là như thế.


Khuỵ xuống dải cát mênh mông cô thiếp đi và trong giấc mơ sự cô đơn mà cô cảm nhận bằng vô thức trùm lấy cô và xiết lại!


Giật mình thức giấc cô thấy mình đang khóc, bên cạnh con gái vẫn say ngủ. Choàng tay ôm con cô cảm thấy ấm áp hơn, nhưng cô biết nỗi cô đơn khi xa con sẽ mãi mãi là giấc mơ mà cô phải đối mặt!


Xe vẫn chạy, những đám cỏ trong giấc mơ vẫn trải dài trước mắt. Cô đưa tay nắm nhẹ tay con và cảm thấy an ủi, Gió vẫn thổi và con đường hình như dài hơn.


Nga Vu

Giấc mơ cô đơn
Giấc mơ cô đơn
Giấc mơ cô đơn
Giấc mơ cô đơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy