Geisha không phải là Oiran và Tayu

Oiran là tên gọi của "cô gái điếm" rất nổi tiếng và được đánh giá cao, chủ yếu là vì vẻ đẹp của cô ấy, trong nhà thổ của Yoshiwara ở Edo (Tokyo). Vào thời Edo, mại dâm được tiến hành trong các khu vực cụ thể, được gọi là yuukaku, giống như Yoshiwara và là hợp pháp. Một gái mại dâm Yoshiwara thường xuyên được gọi là yuujo. Không còn oiran ở Nhật Bản hiện đại vì mại dâm bây giờ là bất hợp pháp. Xung quanh biên giới có một số cơ sở kinh doanh mại dâm, nhưng những phụ nữ làm việc trong đó không được gọi là oiran hay yuujo.


Geisha, geiko, là một nghệ sĩ giải trí đã qua đào tạo, người có kỹ năng hát, múa, chơi nhạc cụ và cách khác để giải trí cho khách. Mặc dù chủ yếu không phải gái mại dâm, một số đã ngủ với khách hàng và nhiều người đã “nghỉ hưu” thành công bằng cách trở thành tình nhân của khách hàng, hoặc được bảo trợ bởi một hoặc nhiều hơn, v.v. Cũng có những geisha nam trong thời kỳ Edo.


Tayuu là tên được sử dụng đặc biệt ở Kyoto và Osaka cho geiko và yuujo được đánh giá cao và phổ biến. Ban đầu, thuật ngữ này cũng được sử dụng cho những phụ nữ được xếp hạng tương tự ở Edo, nhưng oiran ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Thuật ngữ tayuu cũng được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác cho nam và nữ. Về cơ bản, nó có nghĩa là người giỏi nhất hoặc được tôn trọng nhất trong một lĩnh vực nhất định, chẳng hạn như trong rạp hát noh.

Geisha có đẳng cấp và trang phục tôn nghiêm hơn
Geisha có đẳng cấp và trang phục tôn nghiêm hơn
Geisha không phải là Oiran và Tayu
Geisha không phải là Oiran và Tayu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy