Gà trống - Một trong 12 con giáp.

Trong 12 con giáp, con gà từ xa xưa luôn rất gần gũi với đời sống hàng ngày của con người, nhất là những nền văn hóa của các nước Á Đông. Theo đặc tính loài thì gà thì con vật này là loại ngủ sớm và thức dậy sớm. Gà trống báo sáng theo quy luật và hết sức đúng, “dĩ kê vi hậu” người xưa dùng gà để đo lường thời giờ (gà gáy vào ban đêm thường bắt đầu vào tầm 11 – 12h đêm và cách nhau tầm 2 tiếng đồng hồ sẽ gáy một lần, từ đó người ta căn theo số lần gà gáy để tính thời gian). Người xưa cũng quan niệm tiếng gà trống gáy sáng còn giúp xua đuổi 1 vài linh hồn xấu bằng việc báo hiệu bình minh đang lên.


Gà trống là một trong những vật phẩm phong thủy được ưa chuộng, thường được sử dụng cùng với nội thất trong các văn phòng làm việc. Chất liệu của con vật này có vai trò quyết định đến hiệu quả sử dụng về mặt phong thủy phòng làm việc. Với ý nghĩa chấn hưng sự sống, thu hút sinh khí, nên bài trí gà trống bằng chất liệu đồng.


Theo quan niệm phong thủy về ngũ hành âm dương thì Gà (Dậu ở hướng Tây) thuộc hành Kim nên thích hợp bài trí gà trống phong thủy ở hướng Tây của văn phòng làm việc. Nếu là tượng gà trống bằng gỗ nên bài trí ở hướng Nam rất tốt để thu hút vận may. Bên cạnh đó, đặc điểm vượt trội của gà trống phong thủy đó chính là có thể giải trừ các thế sát cho không gian. Vì vậy nên bài trí gà trống trong phòng tiếp khách nhìn thẳng ra cửa có thể ngăn chặn được sự lật mặt của đối tác trong kinh doanh.

Tượng vàng gà trống
Tượng vàng gà trống
Gà trống - Một trong 12 con giáp.
Gà trống - Một trong 12 con giáp.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy