Equilibrium (Con Dao Hai Lưỡi, 2002)

Một xã hội hòa bình, không có chiến tranh, loạn lạc là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn. Bộ phim Equilibrium lấy bối cảnh như thế về một xã hội trong tương lai. Để làm được điều đó, nhà cầm quyền bằng mọi cách để triệt tiêu cảm xúc của con người. Mở đầu phim là cuộc chiến giữa hai phe: Chính phủ và những tên trộm đi bức tranh nghệ thuật quý giá. Điều bất ngờ ở đây là sau khi bắt được những tên trộm thì phe Chính phủ lại ra lệnh tiêu hủy bức tranh nghệ thuật quý giá đó. Đây là hành động có thể nói là mang tính cực đoan, triệt để tiêu hủy những thứ có thể mang lại cảm xúc cho con người, hay nói cách khác, Chính phủ này đang triệu tiêu cảm xúc của con người một cách triệt để.


Bởi không chỉ dừng lại ở đó, mỗi công dân con phải tiêm loại thuốc làm mất di cảm xúc. Bất cứ ai vi phạm đều xẽ bị xử tử hình. Hãy tưởng tượng nếu phải sống trong một xã hội không có âm nhạc, không có nghệ thuật, không có phim ảnh cũng chẳng có những màu sắc sặc sỡ. Như vậy thì con người chẳng khác gì những loài thực vật hay những con robot.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Đạo diễn: Kurt Wimmer

Diễn viên: Christian Bale, Emily Watson, Taye Diggs, Sean Bean…

Ngày công chiếu: 6/12/2002

Thời lượng: 107 phút
Điểm IMDb:
7.4/10

Cách điều hành cực đoan của Chính phủ  khiến cho công dân dần trở thành những cỗ máy không cảm xúc, vậy thì sự tồn tại của con người có ý nghĩa gì?
Cách điều hành cực đoan của Chính phủ khiến cho công dân dần trở thành những cỗ máy không cảm xúc, vậy thì sự tồn tại của con người có ý nghĩa gì?
Khi con người - robot lại trở nên giống nhau vì đều không có cảm xúc
Khi con người - robot lại trở nên giống nhau vì đều không có cảm xúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy