Em cô đơn, vì em còn chờ đợi một người

Không phải em quyến luyến cuộc đời độc thân, mà bởi em đã trót dành hết tình cảm cho duy nhất một người ở sâu trong lòng. Vì người ấy, em cam tâm tình nguyện một mình bước qua cuộc sống.


Giữa màn đêm của đô thị ồn ào náo nhiệt, có đôi lúc ta bắt gặp một cô nàng tản bộ trên phố, một mình với chiếc headphone hoặc chẳng gì cả. Ánh đèn đường vàng vọt rọi bóng em đổ dài trên mặt đất và đó là người bạn đồng hành duy nhất của em. Em đã quá quen với dư vị này, một mình len lỏi khắp các ngóc ngách của thành phố, bồi hồi nghĩ ngợi những chuyện vẩn vơ và rời rạc. Kỳ thực, em cũng biết cô đơn, cũng cảm thấy không vui khi chứng kiến người ta có đôi có cặp nắm tay lướt qua trước mắt. Nhưng, em không ngại điều đó, bởi em sẵn sàng dùng cả cuộc đời để chờ đợi một người, vì người ấy mà nhẫn nại làm bạn với nỗi cô đơn.

Em độc thân, đơn giản là bởi em còn vương vấn một người, một người mà em muốn chờ đợi và cảm thấy nên chờ đợi. Nếu chẳng thể nên duyên đôi lứa với con người ấy, em chẳng thà tiếp tục trong tay với nỗi cô đơn, vai kề vai bên niềm cô độc.


Em độc thân, không phải vì em không theo đuổi hạnh phúc trong tình yêu, cũng không phải vì em thiếu đi những rung động về giới tính. Em lựa chọn cuộc sống một mình vì một người duy nhất ấy. Em cứ nghĩ, chỉ cần kiên nhẫn đợi chờ và chịu đựng sự giày vò của nỗi cô đơn, sẽ có một ngày, em nhận lại được tấm chân tình của người ta. Những tủi thân của lúc này với em chỉ là làn mây thoáng qua, trong phút chốc sẽ tan vào không khí.

Em độc thân, không phải vì xung quanh em không có ai yêu thương theo đuổi. Em chối từ họ, vạch rõ ranh giới với họ ngay khi nhận ra những dấu hiệu tình ái đầu tiên. Em không muốn tùy tiện mượn một mối tình không cảm xúc để kết thúc cuộc sống đơn chiếc của mình. Vì anh, cho dù đánh mất bao nhiêu mối quan hệ, để vụt mất bao nhiêu người tốt với mình, em cũng không hối tiếc.

Em độc thân, bởi em quá bướng bỉnh cố chấp. Em ao ước anh thấu hiểu tâm ý của em, đón nhận em và đồng ý ở lại bên em. Trong lòng em hiện hữu một niềm tin, rằng tình yêu khiến em chờ đợi mới là tình yêu chân thành và đáng quý. Thứ tình yêu như thế đã trải qua bao cuộc bể dâu và muôn trùng cách trở, một khi nắm giữ được nó trong tay, cả đời này, em sẽ không dễ gì buông tay đánh mất.


Sưu tầm

Em cô đơn, vì em còn chờ đợi một người
Em cô đơn, vì em còn chờ đợi một người
Em cô đơn, vì em còn chờ đợi một người
Em cô đơn, vì em còn chờ đợi một người

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy