Dùng giấm táo trị mụn cóc

Giống như nhiều biện pháp tự nhiên, bằng chứng ủng hộ việc sử dụng giấm táo để điều trị mụn cóc chủ yếu là mẹo được truyền trong dân gian. Tuy nhiên, đã có nhiều người sử dụng phương pháp điều trị mụn cóc bằng giấm táo và cho thấy tình trạng được cải thiện. Ngoài ra, phương pháp điều trị này không tốn nhiều chi phí nên chúng ta có thể thử nhưng hãy nhớ hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành. Vì giấm được bán rộng rãi và giá cả rất phải chăng, bạn có thể thử sử dụng giấm táo trước khi chuyển sang một phương pháp điều trị đắt tiền hơn. Nếu bạn thấy rát hoặc đau, hãy pha loãng giấm hơn trước khi thoa.


Giấm táo chính là một axit (axit axetic), vì vậy nó có thể giết chết một số loại vi khuẩn và virut khi tiếp xúc, khi thoa và băng vào da để qua đêm, giấm có điều kiện ngầm từ từ và sâu vào vùng da bị nhiễm virut gây mụn cơm, tiêu diệt vi khuẩn, vi rút có hại tương tự như axit salicylic, đồng thời sự kích thích của axit dưới da cũng tăng cường sự hoạt động của hệ thống miễn dịch làm nhanh chóng loại bỏ vùng da có mụn cóc. Nếu bạn đang tìm kiếm liệu pháp trị mụn cóc từ thiên nhiên, áp dụng tại nhà thì đừng bỏ qua giấm táo nhé!


Cách thực hiện:

  • Làm sạch và mềm vùng da bị mụn cóc. Các bạn rửa sạch bằng chất tẩy rửa dịu nhe, có thể tẩy da chết nhẹ nhàng, kỳ cọ bớt lớp da chết ở mụn cóc, rồi ngâm trong nước ấm 30 phút để làm mềm da. Nếu ở vị trí khó ngâm thì các bạn có thể chườm khăn nóng cũng sẽ có hiệu quả tương tự. Lau khô bằng khăn mềm.
  • Lấy bông thấm vào giấm táo nguyên chất (hoặc đã được pha loãng theo tỉ lệ 2 phần giấm táo:1 phần nước) đặt trực tiếp vào nốt mụn cóc, dùng băng y tế băng lại, dán băng dính kín, cố định bông trên mụn, để qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch lại, tháo bông băng keo, để vùng da thông thoáng vào ban ngày. Lặp lại quá trình trên vào buổi tối trước lúc đi ngủ. Thực hiện hàng ngày đến khi khỏi hẳn.
  • Một cách khác có thể áp dụng trị mụn cóc bằng giấm táo khi chúng xuất hiện ở tay hay chân bạn là: Ngâm vùng tay chân bị mụn cóc trong chậu giấm táo được pha loãng theo tỉ lệ trên, để trong 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 - 3 lần/ngày, đến khi khỏi hẳn mụn cóc thì thôi.
Dùng giấm táo trị mụn cóc
Dùng giấm táo trị mụn cóc
Dùng giấm táo trị mụn cóc
Dùng giấm táo trị mụn cóc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy