Đừng để mình phụ thuộc vào slide

Có một điều bạn cần phải ghi nhớ, đó là slide là để cho khán giả xem, không phải để người thuyết trình xem. Rất nhiều người thuyết trình gặp một lỗi sơ đẳng, đó là để quá nhiều chữ trong slide rồi khi thuyết trình thì nhìn vào và đọc. Như vậy tác dụng minh họa của slide sẽ không còn nữa. Việc làm như vậy sẽ khiến cho khán giả cảm thấy khô khan, mệt mỏi, buồn chán bởi quá nhiều chữ trong khi người thuyết trình lại bị phụ thuộc và rõ ràng nghe một người thuyết trình đọc sẽ không bao giờ hấp dẫn bằng nghe người thuyết trình nói.


Với một số trường hợp, slide lại nên nhiều chữ và con số. Đó là những trường hợp mà người thuyết trình muốn truyền đạt những thông tin quan trọng cho khán giả, ví dụ như khi dạy học, báo cáo kinh doanh... Những dòng chữ trên slide lúc này có tác dụng giúp người đọc ghi nhớ chính xác hơn bởi nếu chỉ nói không thôi thì sẽ rất mau quên và khán giả khó có thể ghi chép lại một cách đầy đủ, chính xác.


Lời khuyên cuối cùng được đưa ra đó là hãy làm chủ slide, slide phục vụ cho thuyết trình chứ không phải thuyết trình phụ thuộc vào slide.

Đừng để mình phụ thuộc vào slide
Đừng để mình phụ thuộc vào slide
Đừng để mình phụ thuộc vào slide

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy