Dưa hấu vuông

Dưa hấu hình vuông là kết quả sáng tạo của anh sinh viên Đinh Trần Nguyễn, sinh năm 1984, sinh viên khoa nông nghiệp trường đại học Cần Thơ. Qua nhiều lần thất bại cậu sinh viên này đã rút ra nhiều kinh nghiệm để cho ra những quả dưa hấu vuông như ý.
Thời điểm tốt nhất trồng dưa là vụ đông xuân, khi đó thời tiết mát mẻ dưa sẽ không bị nứt vỏ. Thời gian sinh trưởng của dưa hấu là 60 ngày, thời điểm tốt nhất để đặt khung tạo hình dưa là sau 40 ngày ra quả. Chất liệu tốt nhất để làm khung tạo hình là kính, với những quả dưa có kích thước khác nhau sẽ có khung kính khác nhau.
Với sự mới lạ về hình dáng, bắt mắt về hình thức nên dưa hấu vuông được người dân mua về chưng bàn thờ khá nhiều, nhưng với giá khá đắt 500 ngàn đồng một cặp thì chỉ những gia đình có điều kiện mới mua được. Nhiều người lựa chọn một quả vuông, một quả tròn để chưng bàn thờ với ý nghĩa vuông - tròn, đủ đầy, trọn vẹn mong muốn một năm làm ăn phát đạt, công danh thuận lợi.
Việc chăm sóc cũng như chi phí đầu tư khá tốn kém nên dưa hấu vuông chỉ xuất hiện trong những gia đình có điều kiện. Ở Nhật Bản một năm cũng chỉ trồng được 600 trái, trong siêu thị bán với giá 1 triệu 300 ngàn một quả.
Dưa hấu vuông

Top 9 Trái cây lạ giúp nông dân Việt Nam làm giàu

  1. top 1 Bí đao khổng lồ
  2. top 2 Bí ngô khổng lồ
  3. top 3 Cà chua đen
  4. top 4 Ớt sừng bò
  5. top 5 Dưa hấu vuông
  6. top 6 Dưa hấu thỏi vàng
  7. top 7 Đào tiên hình hồ lô
  8. top 8 Bưởi lễ Cát Tường
  9. top 9 Cà rốt tí hon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy